10 loại thực phẩm càng ăn nhiều càng dễ giảm cân

Ăn trứng tạo cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn

Suýt mất mạng vì tiêm thuốc tiêu mỡ tại nhà

Chìa khóa giảm cân: Cần nắm rõ “thèm ăn” và “đói ăn”

Giảm cân thật đơn giản chỉ trong một tuần

Top 10 thảo mộc giúp giảm cân vù vù (P.2)

1. Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều anpha lipoic acid tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo, giúp tiêu hủy bớt lượng mỡ dự trữ.  

Hàm lượng chất xơ trong gạo lứt gấp 2 lần so với gạo thường làm giảm tốc độ tiêu hóa thức ăn, mang lại cảm giác no lâu và giúp cơ thể dễ thải loại độc tố. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa GABA, squalence là những chất cần thiết để làn da sáng bóng, mịn màng, làm mờ vết nhăn. Ăn gạo lứt thường xuyên nhờ đó mang lại “tác động kép” cho quá trình làm đẹp của bạn.

2. Khoai tây

Khoai tây chứa một lượng tinh bột khoáng rất dồi dào. Đây là loại tinh bột có hiệu ứng sinh lý và lợi ích sức khỏe giống chất xơ, với khả năng tăng cảm giác no, làm giảm chất béo tích trữ trong cơ thể.

Để tận dụng tối đa hiệu quả giảm béo và giúp no lâu của khoai tây, bạn nên luộc, hấp hoặc nướng thay vì chiên, xào với nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, có thể dùng khoai tây nấu chín, trữ lạnh vì có thể tăng lượng tinh bột khoáng từ 7% lên đến 13%.

3. Thịt nạc

Thịt là loại thực phẩm tăng cường cơ bắp và tạo cảm giác no lâu. Tuy nhiên, thịt mỡ và thịt chế biến sẵn không nằm trong danh sách này. Thay vào đó, bạn cần chọn các loại thịt nạc, tốt nhất nên là thịt bò, nạc gà.  Mỗi bữa chỉ tiêu thụ một lượng thích hợp, chế biến thiên về các món luộc, hấp, món nước hoặc trộn salad.

4. Sữa ít béo

Sữa ít béo, không đường chứa một lượng protein rất thấp nhưng lại giúp cơ thể tiếp nhận đầy đủ năng lượng thay thế các món ăn thông thường. Thêm vào đó, còn làm bạn mau no bụng, giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Lượng calci dồi dào trong sữa cũng tác động tốt đến quá trình giảm cân. Theo một nghiên cứu, các chất béo và calo rất nhanh bị đốt cháy khi tiêu thụ từ 1.000-1.400mg calci mỗi ngày.

5. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể điều hòa lượng đường trong máu, bên cạnh tạo cảm giác no lâu và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cũng như khoai tây, bạn cần lưu ý đến cách chế biến loại củ ngon ngọt này để không bị “phản tác dụng”. Chỉ nên luộc, hấp hoặc nướng thay vì chiên với nhiều dầu mỡ.

6. Bông cải xanh

Không chỉ nổi tiếng có khả năng ngăn ngừa ung thư, bông cải xanh còn rất giàu chất xơ, ít calo và là lựa chọn đáng cân nhắc cho thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày.

Để giúp cải xanh phát huy tác dụng giảm cân, bạn nên dùng nấu canh, súp hay luộc, hấp.

7. Trứng

Trứng chứa nhiều protein, calci và chất dinh dưỡng, vì vậy cũng có tác dụng tạo cảm giác no lâu và giảm thèm ăn như sữa ít béo. Tuy nhiên, nếu trứng luộc giúp bạn giảm cân, thì ăn quá nhiều trứng ốp la, trứng chiên có thể gây tác dụng ngược cho quá trình giữ dáng.

8. Cá hồi

Thịt nạc của các loại cá, đặc biệt là cá hồi cung cấp nhiều protein mang lại cảm giác no lâu. Ngoài ra, Omega 3 trong cá hồi còn có hiệu quả tích cực ngăn chặn quá trình lão hóa. Cá hồi còn là lựa chọn rất đáng giá để giữ dáng so với các loại thịt đỏ.

9. Bơ

Quả bơ chứa xơ, protein  và nhiều chất  lành mạnh, chẳng hạn như acid oleic có thể ngăn kích hoạt cơ chế cảm thấy đói của bạn. Chỉ cần ăn 1/4 hoặc 1 nửa quả bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm béo bụng nhanh và hiệu quả.

10. Đậu đen

Một chén đậu đen chứa đến 15gr protein, nhiều chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Cơ chế giảm cân từ loại hạt này chính là bổ sung chất xơ, protein vào dạ dày khiến bạn nhanh có cảm giác no, không có nhu cầu ăn thêm các món khác, từ đó tránh thừa chất gây béo phì. 

Hơn nữa, đậu đen còn giúp cơ thể có đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà không hấp thu chất béo, hạn chế sản sinh thêm mỡ.

Đông Nhân H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp