Mẹ cần đọc: Hướng dẫn massage hạ sốt cho trẻ

Hạ sốt cho trẻ bằng cách massage bằng nguyên liệu thiên nhiên

Nước cốt dâu tằm và mơ – Khắc tinh của mùa hè

Măng nhuộm chất màu sơn tường ở Đà Nẵng: Dân mua hết rồi

Cùng “Yes I Can” khơi dậy tính sáng tạo, chủ động của trẻ

Phòng tránh sốt virus cho trẻ như thế nào?

Massage bằng nha đam

Ngoài tác dụng làm đẹp, nha đam còn được biết đến là một phương pháp hạ sốt tự nhiên cho trẻ. Mẹ lấy 1 lá nha đam, gọt bỏ vỏ, lấy gel nha đam sạch cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sau đó, cho gel nha đam vào lòng bàn tay, xoa cho đến khi tay bạn nóng lên thì cho gel nha đam vào bàn tay, chân, lưng, trán của bé rồi massage nhẹ nhàng cho bé. Massage bằng nha đam, giúp bé có cảm giác dễ chịu, làm cho thân nhiệt của bé không còn nóng. Cách này giúp bé hạ sốt nhanh chóng và an toàn.

Massage bằng trà hoa cúc

Đây cũng là một cách rất hay để trẻ hạ sốt. Các mẹ hãy pha 1 ấm trà hoa cúc rồi nhúng tay vào trà rồi xoa đều massage nhẹ nhàng khắp cơ thể trẻ. Hương thơm trà hoa cúc khiến trẻ dễ chịu, massage giúp cơ thể trẻ bớt mệt mỏi. 1 ngày làm khoảng 3 lần giúp cho cơ thể trẻ hạ nhiệt nhanh và giảm mệt mỏi.

Massage bằng dầu olive

Cách làm này rất an toàn cho trẻ, có thể áp dụng cho trẻ dưới 2 tuổi. Xoa dầu olive vào tay rồi xoa đều lên cơ thể trẻ, massage nhẹ nhàng trước khi cho bé đi ngủ. Sau đó dùng khăn ấm lau sạch lại. Mặc áo mềm và mỏng cho trẻ thoải mái và dễ toát mồ hôi.

Massage bằng dầu bạc hà

Dầu bạc hà có tác dụng tốt trong việc giảm sốt và xoa dịu cảm giác mệt mỏi khi bị sốt. Pha loãng tinh dầu bạc hà rồi nhẹ nhàng massage tinh dầu bạc hà lên tay, chân, ngực, lưng cho bé. Dầu bạc hà còn có khả năng cải thiện các triệu chứng cảm lạnh, giúp thông mũi và các xoang của hệ hô hấp.

Để phòng tránh các bệnh mùa hè, mẹ đừng quên bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng có tác dụng tăng cường sức đề kháng và giảm thiểu nguy cơ gây bệnh, gây sốt vào mùa hè cho trẻ. Tuy nhiên, mẹ cũng cần phải nghe tư vấn từ các chuyên gia bác sỹ để lựa chọn phù hợp với sức khoẻ và cơ địa của từng trẻ.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ