Se khít lỗ chân lông bằng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn

Cách tự nhiên giúp làm se khít lỗ chân lông giúp da trắng mịn

Top 5 loại rau củ quả chống lão hóa da cực hiệu quả

Cách dùng thảo mộc tự nhiên để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe

5 biện pháp tự nhiên giúp bạn có làn da trẻ trung và căng mịn

Công dụng chăm sóc da của các loại vitamin

Khoai tây giúp trị thâm và thu nhỏ lỗ chân lông

Khoai tây không chỉ giúp thu nhỏ lỗ chân lông mà còn rất hiệu quả trong việc trị thâm và làm sáng da.

Cách làm: Khoai tây gọt vỏ và rửa, cho vào máy xay, xay nhuyễn rồi ép lấy nước. Dùng các ngón tay thoa đều nước ép khoai tây lên khuôn mặt rồi để khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện công thức này 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp se khít các lỗ chân lông một cách nhanh chóng. Đây là một trong những thủ thuật rất đơn giản để thu nhỏ lỗ chân lông.

Cà chua se khít lỗ chân lông và làm sạch da

Cà chua sẽ giúp bạn làm se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả, đơn giản ngay tại nhà.

 Thực hiện: Một trong những lợi ích của cà chua là để thu nhỏ lỗ chân lông. Bạn chỉ cần lấy một quả cà chua, rửa sạch rồi xay nhuyễn, sau đó thoa đều kết hợp massage nhẹ nhàng lên mặt trong 15 phút sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để phát huy tối ưu tác dụng.

Dưa chuột và nước hoa hồng thu nhỏ lỗ chân lông

Dưa chuột giúp se khít nhỏ các lỗ chân lông và làm mịn da. Nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH của khuôn mặt và có một số đặc tính chống vi khuẩn. Sự kết hợp tuyệt vời này giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả nhất.

Thực hiện: Trộn 2 thìa cà phê nước ép dưa chuột và 2 thìa cà phê nước hoa hồng vào bát. Dùng một miếng bông để thấm hỗn hợp nước hoa hồng và dưa chuột rồi thoa đều lên mặt. Đây là một trong những biện pháp thu hẹp lỗ chân lông được sử dụng từ lâu đời nhất và mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Làm nhỏ lỗ chân lông bằng rau răm theo cách dân gian

Hầu hết mọi người chỉ biết đến rau răm với tác dụng là thực phẩm hàng ngày và ít ai biết được rằng rau răm con có khả năng làm se khít lỗ chân lông. Tuy nhiên, rau răm lại có tác dụng se khít lỗ chân lông vô cùng tiết kiệm và hiệu quả. Chỉ cần chuẩn bị vài cọng rau răm và thực hiện vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể khắc phục lỗ chân lông to trên da nhanh chóng đấy.

Rau răm giúp làn da mịn như da em bé, lỗ chân lông thu nhỏ mịn màng đấy.

 Thực hiện: Cho rau răm và muối vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt rau răm và bỏ bã. Tiếp đó, rửa mặt sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra, đồng thời đẩy các chất bụi bẩn ra ngoài dễ dàng hơn. Thoa hỗn hợp nước rau răm lên toàn bộ da mặt, massage nhẹ nhàng để các hỗn hợp này thấm vào da, chờ 30 phút thì thấy da mặt khô thì rửa lại với nước ấm. Cuối cùng, vỗ nhẹ nước lạnh lên da, lau khô. Chỉ cần bạn kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn nên chú ý không được rửa mặt quá 3 lần 1 ngày bằng các loại sữa rửa mặt, không lạm dụng nước ấm để rửa mặt vì những hành động này sẽ khiến lỗ chân lông thêm giãn nở đồng thời làm mất độ ẩm của da.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng