2 món ăn bổ dưỡng cho người bị suy giáp

Món ăn với rong biển (hải tảo) rất tốt cho người bị suy giáp

Suy giáp và những biến chứng nguy hiểm

Khi nào cần phẫu thuật tuyến giáp?

Rối loạn tuyến giáp gây vô sinh, sảy thai liên tiếp?

Những bệnh tuyến giáp thường gặp

Hải tảo không chỉ nhiều đạm, vitamin, muối khoáng mà còn rất giàu iod. Các món ăn với hải tảo vừa giúp người bị bệnh tuyến giáp bổ sung iod một cách hiệu quả, vừa thay đổi khẩu vị trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Cơm cuộn rong biển

Nguyên liệu: Cơm, giò nạc, trứng rán, dưa chuột, cà rốt, giấm trắng, đường, muối, lá rong biển. Lượng nguyên liệu tuỳ ý người chế biến.

Cách làm: Trộn đều cơm trắng với đường và muối, sau đó luộc chín cà rốt, thái con chì. Dưa chuột rửa sạch thái con chì cùng với trứng và giò nạc.

Trải lá rong biển lên mành cuộn cơm, sau đó dàn đều cơm lên mặt lá, đặt dưa, cà rốt, trứng, thịt lên trên và cuộn tròn cho chắc tay. Bạn có thể cho thêm ruốc vào trong cơm nếu thích. Khi ăn, cắt miếng nhỏ vừa miệng và chấm với sốt kem các vị.

Canh rong biển nấu thịt viên

Nguyên liệu: Thịt nạc băm, rong biển, hành lá, gia vị nêm.

Cách làm: Thịt nạc băm nhuyễn, ướp gia vị với muối, bột nêm cho thấm, sau đó viên tròn thả vào nồi nước dùng (nước gà hoặc nước trắng) đang sôi. Đun trong khoảng 10 phút cho thịt chín mềm rồi cho rong biển vào. Bạn cũng có thể cho thêm đậu phụ nếu muốn. Trước khi bắc xuống, bạn cho hành lá và nêm lại gia vị cho vừa miệng.

Mách bạn:

Cùng với chế độ dinh dưỡng giàu iod và tốt cho sức khoẻ, người bị suy giáp hoặc mắc các bệnh về tuyến giáp nên sử dụng bổ sung thực phẩm chức năng để nâng cao thể trạng và điều hòa hoạt động tuyến giáp. Thực phẩm chức năng cho tuyến giáp cũng được tinh chế từ hải tảo kết hợp với các loại thảo dược khác như khổ sâm, bán biên liên, ba chạc, neem… đã được kiểm nghiệm và chứng minh lâm sàng đem lại hiệu quả cao cho các bệnh lý tuyến giáp, đặc biệt tốt cho những người phải phẫu thuật hoặc điều trị bằng iod phóng xạ tuyến giáp. Thật khó để bạn duy trì được các món ăn với rong biển mỗi ngày nhưng hoàn toàn có thể sử dụng thực phẩm chức năng chứa hải tảo một cách thường xuyên, đều đặn nhằm nâng cao sức khỏe tuyến giáp.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng