Biện pháp đơn giản cải thiện thị lực cho trẻ

Tập các bài tập cho mắt và bổ sung một số loại thực phẩm đặc hiệu sẽ giúp trẻ cải thiện thị lực

Thuốc động kinh giúp bảo vệ thị lực ở bệnh nhân đa xơ cứng

“Đại dịch cận thị”: Hãy để trẻ chơi ngoài trời nhiều hơn

Xem tivi nhiều không phải là nguyên nhân gây cận thị

Cận thị có di truyền không?

1. Các bài tập mắt

Các bài tập mắt sẽ làm cho cơ mắt của trẻ trở nên linh hoạt, giúp lưu thông lượng máu đến mắt để duy trì thị lực một cách tối ưu. Ngoài ra bài tập này cũng giúp mắt giảm nguy cơ bị “căng thẳng” và cải thiện khả năng tập trung khi học tập.

Bài tập 1: Giữ một cây bút chì vào một cánh tay, nhìn tập trung vào nó. Từ từ đưa cây bút chì đến gần mũi sau đó di chuyển nó ra xa tầm nhìn. Lặp lại động tác khoảng 10 lần/ngày.

Bài tập 2: Hướng dẫn trẻ đảo mắt theo hướng chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ liên tục trong nhiều giây. Lặp lại 4 - 5 lần, nhấp nháy đôi mắt giữa mỗi hiệp nghỉ.

Bài tập 3: Nhấp nháy đôi mắt từ 20 - 30 lần một cách nhanh chóng và liên tục, sau đó nhắm mắt lại để cho mắt được nghỉ ngơi.

Theo khuyến cáo, nên thực hiện một hoặc nhiều hơn các bài tập về mắt một cách thường xuyên để có được kết quả khả quan.

2. Phơi nắng và động tác úp tay

Mắt được phơi nắng sẽ giúp cải thiện thị lực trong khi úp tay sẽ giúp hai “cửa sổ tâm hồn” của trẻ được thư giãn, nghỉ ngơi. Cách làm rất đơn giản, hướng dẫn trẻ chỉ cần nhắm mắt lại để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên mặt kết hợp với hít thở sâu mỗi ngày một lần với thời gian một vài phút.

Với động tác úp tay, trẻ chỉ cần chà xát 2 lòng bàn tay với nhau để tạo ra nhiệt, sau đó nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay lên trên đôi mắt khép kín. Lặp lại động tác này một vài lần mỗi ngày.

Mắt được phơi nắng giúp cải thiện thị lực

3. Việt quất

Việt quất rất tốt cho thị lực và sức khỏe của mắt. Đặc biệt, nó giúp cải thiện tầm nhìn vào ban đêm nhờ tác dụng kích thích sự tái sinh của các thành phần thị giác màu tím trong võng mạc. Thêm vào đó, việt quất giúp phòng ngừa thoái hóa điểm vàng, tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể sau này ở trẻ.

4. Hạnh nhân

Acid béo omega-3, vitamin E và các chất chống oxy hóa trong hạnh nhân rất tốt cho việc tăng cường thị lực trẻ em. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện sự tập trung. Cha mẹ có thể ngâm 5 - 10 hạt hạnh nhân trong nước qua đêm. Sáng hôm sau, bóc vỏ, xay hạnh nhân thành bột và hòa chung với một cốc sữa ấm để trẻ uống mỗi ngày.

Hạnh nhân đã được chứng minh rất tốt cho thị lực

5. Thì là

Thì là chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa giúp đôi mắt của trẻ luôn khỏe mạnh. Trên thực tế, Người La Mã cổ đại coi thì là là một loại thảo dược giúp cải thiện tầm nhìn. Bạn có thể cho hạnh nhân, thì là, một ít đường và nước lọc xay trong máy xay sinh tố. Trước khi đi ngủ, cho trẻ ăn một muỗng canh bột này và dùng một ly sữa ấm ít nhất 40 ngày để cải thiện thị lực.

6. Lý gai Ấn Độ

Lý gai Ấn Độ là một loại thực phẩm tuyệt vời để cải thiện thị lực. Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa khác. Vitamin C thúc đẩy các mao mạch khỏe mạnh và giúp duy trì hoạt động đúng đắn của các tế bào võng mạc. Bạn có thể hòa 2 - 4 muỗng cà phê nước ép lý gai Ấn Độ với một nửa cốc nước, cho trẻ uống 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối ít nhất trong một vài tháng. 

7. Chế độ ăn uống lành mạnh

Tiêu thụ một chế độ dinh dưỡng giàu vitamin A, B, C, D, E, beta-carotene, acid amin, lutein, zeaxanthin và các chất diệp lục trong các loại rau lá xanh đều giúp tăng cường sức khỏe của mắt. Những loại thực phẩm chứa nhiều chất trên bao gồm: Cà rốt, rau bina, bắp cải, củ cải đường, khoai lang, cải xoăn, trứng, các loại cá béo và các loại hạt.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)

Viên bổ mắt Kideye với thành phần vaccinium myrtillus extract, Lutein powder, Zeaxanthin powder, Vitamin A, C, E, Zinc, Selen… giúp phòng ngừa cận thị, giảm cận thị tiến triển, hỗ trợ điều trị cận thị ở độ tuổi cấp 1 và cấp 2.

Tăng cường thị lực cho mắt, cải thiện các dấu hiệu mỏi mắt, đỏ mắt, nhức mắt và làm chậm lại tiến trình lão hóa ở mắt, giúp cho mắt ngày càng sáng đẹp.

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ