Biện pháp mới giúp giảm chất béo xấu, ngăn ngừa béo phì, đái tháo đường

Chất béo xấu tích tụ nhiều ở bụng, hông, đùi, là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân, béo phì

Bị tăng huyết áp và cholesterol cao có nên ăn muối và chất béo?

Những "thủ phạm" đang khiến trẻ em bị béo phì

Điều gì xảy ra khi uống nhiều nước ngọt và ăn nhiều thịt?

6 điều cha mẹ nên làm khi con bị thừa cân, béo phì

Theo đó, các nhà khoa học của trường Đại học Y khoa Washington, St Louis (Mỹ) đã phát hiện ra một loại protein được gọi là PexRAP, có khả năng chuyển đổi chất béo màu trắng (chất béo có hại) thành chất béo màu nâu và đốt cháy chúng.

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành một loạt các thử nghiệm trên chuột đã được biến đổi gene để không tạo ra loại protein chính (PexRAP) trong tế bào chất béo màu trắng của chúng. Họ nhận thấy, những con chuột này có lượng chất béo màu trắng giảm đáng kể và cơ thể gọn gàng hơn so với những con chuột khác.

Các nhà khoa học cho biết: “Chất béo màu trắng chứa nhiều calorie, thường tích tụ nhiều ở bụng, hông, đùi của chúng ta và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Trong khi đó, chất béo màu nâu lại được tìm thấy ở những khu vực như cổ, vai và gáy, thường được sử dụng để đốt cháy calorie thông qua quá trình chuyển hóa.

GS. TS. Irfan Lodhi - tác giả của nghiên cứu cho biết: “Khi chúng tôi đưa những con chuột vào môi trường lạnh, lượng protein PexRAP trong chất béo màu trắng của chúng sẽ giảm xuống và làm cho chúng hoạt động giống như các chất béo màu nâu. Từ đó, các chất béo này được sử dụng để tạo ra năng lượng và sản sinh ra nhiệt cho cơ thể”.

Ông cho biết thêm: “Hơn 2 tỷ người trưởng thành và trẻ em trên toàn thế giới đang gặp phải tình trạng thừa cân hoặc béo phì - tương đương với 1/3 dân số thế giới. Phát hiện của chúng tôi có thể mở đường cho các phương pháp điều trị mới đối với chứng béo phì và đái tháo đường”.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp