Đâu là các thực phẩm lành mạnh bạn nên ăn vào bữa sáng?

Thử tiêu thụ một số thực phẩm sau trong bữa sáng ngày mai để bắt đầu ngày mới tốt hơn!

Chuyện gì xảy ra khi bạn không ăn sáng?

Infographic: Điều gì xảy ra khi bạn uống chanh mật ong vào buổi sáng?

Đừng cho trẻ ăn sáng theo những cách này!

Cách giải thèm những món ăn sáng hại sức khỏe

Dù bạn đang muốn giảm cân hay đơn giản là không thấy đói vào buổi sáng, đừng bỏ bữa sáng. Bỏ bữa ăn quan trọng này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tim, khiến bạn khó giảm cân hơn. Thay vào đó, hãy lựa chọn một số thực phẩm sau trong bữa sáng để bổ sung năng lượng, giữ tinh thần thoải mái hơn vào buổi sáng:

Trái cây

Ăn trái cây vào bữa sáng giúp cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất giúp bạn bắt đầu ngày mới khỏe khoắn hơn. Các chất xơ trong trái cây cũng khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, không ăn quá nhiều vào bữa trưa do đó duy trì cân nặng ổn định tốt hơn.

Sinh tố rau củ

Sinh tố rau củ giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Một ly sinh tố có thể cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, giúp bạn bắt đầu ngày mới tốt hơn. Tuy nhiên, bạn nên uống sinh tố rau củ thay vì sinh tố trái cây. Sinh tố trái cây thường có chứa nhiều đường, nhiều calorie. Trong khi đó sinh tố rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bạn tăng năng lượng nhưng không chứa quá nhiều đường.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa làm lượng chất xơ cao, giàu khoáng chất quan trọng nhưng ít calorie, rất thích hợp để ăn vào bữa sáng.

Sữa chua Hy Lạp

Ăn sữa chua Hy Lạp trong bữa sáng có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Loại thực phẩm này chứa nhiều protein, giúp giữ cho bạn no lâu. Sữa chua Hy Lạp còn chứa nhiều calci, giúp hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, các lợi khuẩn trong loại thực phẩm này sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Bạn có thể ăn sữa chua Hy Lạp cùng hoa quả, các loại hạt... 

Cà phê

Uống 1 - 2 cốc cà phê một ngày có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Chưa kể, uống cà phê trong bữa sáng cũng giúp bạn tỉnh táo hơn, bắt đầu ngày làm việc hiệu quả hơn.

Trà

Nếu không thích cà phê, bạn có thể thử uống trà vào bữa sáng. Các loại trà vừa giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ giảm cân vừa giàu các chất chống oxy hóa giúp chống ung thư. Ngoài ra, trà cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp củng cố răng và hệ xương khớp.

Quả mâm xôi

Tiêu thụ quả mâm xôi trong bữa sáng giúp bổ sung các chất chống oxy hóa, vitamin C… giúp tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên. Chưa hết, quả mâm xôi cũng có đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt và viêm xương khớp.

Bơ hạnh nhân

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ hạnh nhân chứa ít calore nhưng lại giàu chất xơ, protein và các chất béo lành mạnh. Thêm 1 thìa bơ hạnh nhân vào các món sinh tố, bột yến mạch… trong bữa sáng sẽ giúp làm giảm nguy cơ bệnh đái tháo đường, bệnh tim, đột quỵ…

Mầm lúa mì

Mầm lúa mì chứa nhiều chất dinh dưỡng như các vitamin nhóm B, vitamin E, các chất oxy hóa và các khoáng chất như kẽm, calci, mangan cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể. Ngoài ra, do có chứa các acid béo omega - 3 và phytosterol, tiêu thụ mầm lúa mạch trong bữa sáng có thể giúp làm giảm cholesterol trong máu, giúp bảo vệ bạn khỏi một số bệnh ung thư, viêm khớp dạng thấp.

Vi Bùi H+ (Theo Thelist)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng