Ngon cơm với cá bống kho tiêu chiêu đãi cả nhà

Cá bống kho tiêu thơm ngon đúng điệu

3 món ngon bỏ túi khi mùa lạc đã về

Cách làm món cuốn 3 miền - món ngon đã từng chiêu đãi Tổng thống Obama

3 món ngon miễn chê từ mướp hương

Ngan om tàu xì - Món ngon cho ngày ẩm ương

Món cá bống kho tiêu có vị đậm đà, thơm ngon. Những con cá béo ngậy, rắn đanh với lớp sốt vàng óng màu cánh rán, mới hấp dẫn làm sao. Nhưng muốn làm món cá bống kho tiêu thơm ngon, đúng điệu thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là cách làm cá kho tiêu, các mẹ hãy làm để đổi món và chiêu đãi cả gia đình nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Cá bống sông: 500gr

- Tiêu sọ nguyên hạt: 1 thìa cà phê

- Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

- Nước mắm: 2/3 bát nhỏ

- Đường; giềng; thịt ba chỉ nhiều mỡ; Nồi đất hoặc gốm.

Cách làm cá bống kho tiêu

Bước 1: Cá bống mua về rửa sạch, đánh vẩy bỏ ruột.

Bước 2: Thái thịt thành từng miếng lót xuống đáy nồi. Sau đó xếp cá lên trên cho đến khi hết cá, rồi thái thêm vài miếng giềng cho vào nồi cá.

Bước 3: Nêm thêm 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa hạt nêm rồi cho ớt trái, tiêu sọ vào nồi. Cuối cùng rưới nhẹ 1 thìa dầu ăn đều khắp mặt cá. Ướp cá khoảng 30 phút cho ngấm đều các gia vị.

Bước 4: Cho 3 thìa đường hoa mai để chưng nước hàng. Đường lên màu caramen cho ít nước vào nồi đun sôi rồi trút vào nồi cá (nhớ là phải là nước hàng đang sôi nhé, nếu để nguội là cá sẽ bị tanh).

Bước 5: Cho nồi cá lên bếp kho với lửa nhỏ khoảng 30 - 45 phút cho đến khi cá cạn sạch nước, miếng cá chuyển sang màu sậm, khô và chắc hơn.

Bước 6: Lúc này nước kho đã cạn, nồi cá dậy mùi thơm nức, cá thấm vị mặn, ngọt, cay ấm của tiêu gừng là món cá bống kho tiêu của bạn đã hoàn thành.

Vậy là công đoạn chuẩn bị và nấu đã hoàn thành rồi. Bây giờ bạn chỉ cần bày ra đĩa và trang trí cho thật đẹp mắt rồi mời cả nhà cùng thưởng thức thành quả của mình. Đảm bảo hôm nay nhà bạn sẽ rất hao cơm!

Chúc bạn thành công và ngon mệng!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng