3 món ngon bỏ túi khi mùa lạc đã về

Lạc được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn

3 món ngon miễn chê từ mướp hương

Củ lạc - người bạn "nói ít làm nhiều"

Ưu, nhược điểm cần biết của sinh tố và nước ép trái cây

Sinh tố dưa chuột trị sỏi thận

1. Đậu phụ xào lạc giản dị đưa cơm

Nguyên liệu:

- 1 bìa đậu phụ

- 50gr lạc rang sẵn

- Dầu ăn, hành, gừng, hạt tiêu, đường, giấm, tương đậu nành, muối, nước tương, nước vừa đủ.

Đậu phụ xào lạc là một món ăn chay ngon miệng

Cách làm:

Trộn đều nước tương, đường, muối, giấm, và ít nước để làm nước xốt. Pha 1 muỗng canh bột năng với 1 muỗng canh nước lọc. Cắt đậu phụ thành miếng vuông nhỏ chừng 1cm. Làm nóng dầu trong chảo, cho đậu phụ vào chiên vàng thì vớt ra để ráo. Chừa lại một ít dầu trong chảo đã chiên đậu rồi cho hạt tiêu vào xào cho tới khi dậy mùi thơm thì vớt ra, cho tương đậu nành, gừng băm, hành cắt khúc vào phi thơm và trút phần nước xốt vào cùng bát bột năng pha nước, đun sôi. Cuối cùng bạn cho đậu phụ đã chiên và lạc vào đảo đều đến khi thấy nước hơi keo lại thì tắt bếp. Lấy đậu phụ xào lạc ra đĩa, dùng nóng với cơm.

2. Sinh tố chuối lạc

Nguyên liệu: 

- Sữa tươi: 500 ml

- Chuối chín: 4 quả

- Lạc rang hoặc hạt điều: 50gr

- Đường hoặc mật ong.

Sinh tố chuối lạc vừa thơm vừa bùi, vừa ngon thanh mát

Cách làm:

Lạc rang đập giập cho vào 1 cái bát. Bạn có thể rang lạc trên chảo rồi bóc vỏ, cũng có thể dùng lò nướng, lò vi sóng để rang lạc rất đơn giản và nhanh. Cho chuối, sữa và đường hoặc mật ong vào máy xay và nhấn nút xay trong 1 phút đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn là được. Đổ ra các ly, rắc lạc rang đập dập lên và thưởng thức. Thêm đá lạnh sẽ ngon hơn. Bạn có thể cho chuối và sữa vào tủ lạnh trước, sau khi xay xong ly sinh tố sẽ có độ mát và bạn không cần cho thêm đá nữa. Ngoài sữa tươi có thể dùng sữa đậu nành, hương vị cũng rất thơm ngon và thanh mát. 

3. Canh mướp lạc 

Nguyên liệu:

- Mướp: 3 quả

- Lạc: 100gr

- Tôm nõn hoặc tôm khô: 100gr

- Hành, rau mùi

- Dầu ăn hoăc dầu olive.

Canh mướp nấu lạc tuy dân giã nhưng rất ngon mát ngày hè

Cách làm :

Đầu tiên lạc ngâm với nước ấm. Khi thấy lớp vỏ lụa hơi tróc ra là được, đổ lạc vào cối, giã sơ qua. Mướp cạo vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Tôm khô  rửa sạch, giã nhỏ rồi cho vào xào chung với lạc với một chút bột canh. Các bạn có thể không cần dùng dầu ăn cũng được vì trong lạc đã có sẵn dầu. Sau đó chế nước và đun sôi, nêm nếm vừa ăn, đun tiếp khoảng 5 phút cho lạc mềm. Khi lạc đã mềm, thả mướp vào nồi  canh đun sôi lại cho mướp chín. Khi mướp chín, các bạn nhớ nêm nếm lại cho vừa ăn nhé vì khi cho mướp vào nước canh cũng sẽ bị nhạt đi một chút đấy, sau đó thả hành và rau mùi cắt nhỏ vào bắc ra dùng nóng.

Xem thêm bài cùng chuyên đề: Món ngon mỗi ngày.


Ngọc Hoa H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng