Cà phê nóng và cà phê đá: Loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Nhiệt độ lạnh có làm mất chất dinh dưỡng của cà phê?

Nước giải khát có chứa caffeine có an toàn với trẻ nhỏ?

Bạn đang bị dị ứng cà phê hay chỉ nhạy cảm cà phê?

Chuyện gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu bỏ caffeine?

6 điều cần biết về cà phê khử caffeine

GS. TS Frank Hu – Trường Sức khỏe công cộng Harvard (Mỹ), người đã nghiên cứu về cà phê, cho biết: “Uống cà phê có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cho thêm đá lạnh vào cà phê có lẽ không thay đổi các hợp chất sinh học có trong cà phê”.

Nhiều nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng uống cà phê thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2, bệnh tim, thoái hóa thần kinh và chết sớm. Uống cà phê cũng liên quan đến cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ trầm cảm.

GS. TS Hu nói rằng, điều gì khiến cà phê có thể làm được những điều kỳ diệu này, đến nay vẫn chưa được biết, nhưng các nhà nghiên cứu tin rằng điều này là do cà phê chứa các chất chống oxy hóa, polyphenol và khoáng chất.

Các chất dinh dưỡng trong cà phê không thay đổi bất kể nhiệt độ thế nào.

Bạn thích uống cà phê nóng hay cà phê lạnh?

GS Joan Salge Blak – Đại học Boston cho rằng, cà phê lạnh ít tính acid hơn cà phê thông thường, dễ tiêu hóa hơn, đặc biệt là với những người hay bị ợ nóng hoặc dạ dày nhạy cảm.

GS Hu cũng nói: "Cà phê lạnh ít acid hơn nên nhiều người cảm thấy ngon miệng hơn. Tuy nhiên, nếu cho thêm kem, sữa và đường thì thức uống này lại chứa nhiều acid và calorie hơn cà phê thông thường".

Một điều đáng lưu ý khác nữa là hàm lượng caffeine trong cốc cà phê của bạn. Cà phê lạnh có thể chứa nhiều caffeine cao hơn cà phê nóng, chính vì thế, nếu bạn nhạy cảm với caffeine, uống cà phê lạnh có thể khiến bạn bồn chồn hơn.

Tóm lại, cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe, cho dù bạn thích uống nóng hay lạnh. 

An An H+ (Theo health.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng