Chăm sóc da tuổi 20: Cần nắm được quy tắc đơn giản này

Cần áp dụng các quy tắc chăm sóc da tuổi 20 để ngăn lão hóa sớm

4 công thức chăm sóc da từ quả óc chó

Các sản phẩm chăm sóc da hoạt động tốt hơn khi được kết đôi

Muốn da đẹp như gái Hàn, hãy nằm lòng các bước chăm sóc da này

10 sản phẩm chăm sóc da mà cô gái Hàn nào cũng có

Ở độ tuổi 20, cho dù bạn không nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa, thì quá trình này vẫn đã và đang bắt đầu hình thành. Lúc này, các đốm đen, nám hay nếp nhăn đã manh nha phát triển dưới bề mặt da.

Theo bác sỹ da liễu Ava Shamban tới từ Beverly Hills (Mỹ) - tác giả cuốn sách Heal Your Skin, chăm sóc da tuổi 20 nên được thực hiện ngay để giúp bạn giữ được sự trẻ trung dài lâu.

Dưới đây là các quy tắc chăm sóc da cơ bản cho tuổi 20:

Gặp bác sỹ da liễu thường xuyên

Ở độ tuổi 20, nhiều người gặp phải các vấn đề da liễu phổ biến như mụn, sẹo sau mụn và thậm chí là ung thư da. Vì vậy, hãy đi khám da liễu để được tư vấn cách ngăn ngừa và điều trị các vấn đề này.

Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung hơn. TS. Shamban cho hay, khi còn trẻ, bạn thường không cảm nhận được được những tác hại của ánh nắng mặt trời lên da cho tới khi nó hình thành thành các nếp nhăn và vết nám (vào thời điểm khoảng 30 tuổi).

Bằng cách sử dụng kem chống nắng cho da mặt và các vùng da khác trên cơ thể, bạn không chỉ ngăn ngừa được nguy cơ cháy nắng, lão hóa da sớm, mà còn bảo vệ bản thân khỏi ung thư da nguy hiểm. Bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên, dùng quanh năm, kể cả vào mùa Đông.

Đầu tư serum chất lượng

Mặc dù bạn đã dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày, thì bạn vẫn nên sử dụng thêm serum. Serum có khả năng thẩm thấu sâu hơn và tác dụng lên da hơn so với các sản phẩm dưỡng da khác.

Bắt đầu thói quen chăm sóc da ban đêm

Theo TS. Shamban, ở tuổi đôi mươi, bạn có thể rất bận rộn với học hành, công việc và gia đình. Tất cả những điều đó có thể khiến làn da của bạn xuống cấp trầm trọng. Đó chính là lý do vì sao bạn nên thiết lập thói quen chăm sóc da ban đêm.

Sau một ngày dài, trước khi đi ngủ, bạn nên tẩy trang, rửa mặt sạch sẽ, áp dụng toner rồi thoa kem dưỡng da chuyên cho ban đêm (đừng quên các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho vùng mắt).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp