Điều trị các vấn đề thường gặp trong mùa hè với dầu dừa (P.1)

Dầu dừa có thể giải quyết nhiều vấn đề về da và tóc trong mùa hè

6 tác dụng phụ không ngờ của kem chống nắng

Làm gì để ngăn ngừa say nắng trong mùa hè? (P.1)

Làm gì để ngăn ngừa say nắng trong mùa hè? (P.2)

Bí kíp giữ sức khoẻ cho bà bầu ngày hè

1. Cháy nắng

Đối với nhiều người, mùa hè là thời điểm để đi biển, mặc đồ bơi và tắm nắng. Tuy nhiên, tiếp xúc quá nhiều với tia cực tím của mặt trời (UV) có thể gây ra tình trạng cháy nắng. Đặc biệt, các tia UV có thể làm làn da của bạn bị lão hóa một cách nhanh chóng và gia tăng nguy cơ phát triển khối u ác tính hình thành nên ung thư da. Dầu dừa là một biện pháp đơn giản để đối phó với cháy nắng. Hàm lượng acid béo trong dầu dừa giúp giảm viêm và tăng sức sống cho da. Hơn nữa, nó cũng giúp giữ ẩm và ngăn chặn tình trạng bong da, một triệu chứng phổ biến của cháy nắng.

Đơn giản chỉ cần chà xát dầu dừa lên khu vực bị cháy nắng và để yên trong một vài giờ. Bạn cũng có thể thêm một ít gel lô hội hoặc một vài giọt tinh dầu như dầu hoa oải hương trộn với dầu dừa để gia tăng hiệu quả điều trị. Chà xát dầu dừa một vài lần mỗi ngày trong nhiều ngày. Trong mùa hè, nên bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu (SPF) 30 và có khả năng chống nước. Bôi kem ở các vùng da hở trước khoảng 15 - 20 phút khi đi ra ngoài và nên bôi lại nếu thấy cần thiết.

2. Chống mụn

Mụn trứng cá thường xuất hiện phổ biến trong mùa hè. Khi mồ hôi trộn lẫn với bụi bẩn và dầu trên da của bạn, nó sẽ bít ​​kín lỗ chân lông và gây ra mụn. Ngoài ra, một số thành phần trong kem chống nắng và các chất ô nhiễm ngoài trời cũng có thể là nguyên nhân làm tắc lỗ chân lông. Dầu dừa giúp làm sạch làn da và cũng cung cấp tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống oxy hóa. Vì vậy, nó giúp loại bỏ vi trùng gây mụn và nhiều tạp chất khác trên da.

Thoa một ít dầu dừa lên khu vực da bị mụn trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau. Thêm vào đó, bạn cũng có thể làm sạch khuôn mặt của bạn mỗi ngày hai lần với một chất tẩy rửa nhẹ và cố gắng không sử dụng bàn tay để lau mồ hôi trên khuôn mặt. Tốt hơn, hãy sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dầu.

Mụn trứng cá thường xuất hiện phổ biến trong mùa hè

3. Chống mùi cơ thể

Trời nóng khiến một số người bị ra nhiều mồ hôi và xuất hiện mùi cơ thể. Đổ mồ hôi không gây ra mùi cơ thể. Sự xuất hiện của mùi là do mồ hôi bị trộn lẫn với vi khuẩn phát triển nhanh trong môi trường nóng ẩm.

Dầu dừa hoạt động như một chất khử mùi nhờ chứa thành phần acid lauric giúp diệt vi khuẩn gây mùi mồ hôi. Hãy massage nhẹ nhàng khu vực ra nhiêu mồ hôi và có mùi với dầu dừa. Thêm vào đó, tăng cường tắm vòi sen 2 - 3 lần và uống nhiều nước trong suốt cả ngày.

4. Trị tóc rối

Độ ẩm và nhiệt độ cao trong mùa hè có thể làm cho tóc của bạn trở nên xoăn và khô. Đặc biệt, bơi lội trong nước clo và sử dụng máy sấy cũng là nguyên nhân làm trầm trọng thêm vấn đề ở tóc. Trong trường hợp này cách đơn giản nhất là sử dụng dầu dừa. Đặc tính giữ ẩm của nó giúp sợi tóc của bạn luôn mềm mại, không còn khô rối.

Xoa dầu dừa ấm lên tóc, bọc tóc bằng mũ tắm và quấn một chiếc khăn nóng quanh nó để giữ ẩm. Ngồi yên trong 30 phút, sau đó gội đầu như bình thường. Để đạt được hiệu quả, bạn cần thực hiện phương pháp này 2 - 3 lần một tuần. Nên tránh sử dụng máy sấy để làm khô và tránh sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc.

M.Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp