Sườn kho tiêu – Món ngon cho ngày cuối tuần

Vị mềm của sườn, vị cay của tiêu khiến cho món ăn hấp dẫn hơn

Rượu tỏi: Bài thuốc tuyệt vời được WHO khuyên dùng trọn đời

Món ăn bài thuốc cho người “mau hết tiền”

Sườn lợn ướp cà phê nướng lên thơm phức cả nhà cùng mê

Bồi dưỡng "cậu nhỏ" bằng 4 món dễ làm

Nguyên liệu:

- Sườn: 400gr

- Hành, tỏi, hạt tiêu, muối, đường, nước mắm, hạt nêm, ớt tươi, ớt bột, dầu ăn, nước lọc.

- Hành lá, rau mùi.

Cách chế biến sườn kho tiêu:

Bước 1: Sườn mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi, cho 1 ít muối vào, thả sườn vào trần qua rồi đổ ra, rửa lại bằng nước sạch (cách này giúp sườn thơm, sạch và ngon hơn khi chế biến).

Bước 2: Một củ hành khô, một củ tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhuyễn; Ớt bỏ cuống, rửa sạch, thái lát dài; Một ít hành lá, rau mùi nhặt và rửa sạch, để ráo, phần lá hành thái nhỏ, phần cuống hành chẻ làm 4, rau mùi thái dài 3cm.

Bước 3: Ướp sườn với ½ hành khô, tỏi băm, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, ½ thìa cà phê hạt tiêu, ½ thìa cà phê ớt bột, 1 thìa dầu ăn trong 30 phút để sườn ngấm gia vị.

Bước 4: Cho 1,5 thìa đường vào chảo, vặn lửa liu riu để đường nóng, tan chảy đến khi đường chuyển sang màu cánh gián đậm thì cho vào ½ chén nước, đun sôi, tắt bếp, để nguội (bước này để làm nước hàng kho sườn).

Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào phi thơm phần hành tỏi băm nhuyễn còn lại và một ít ớt bột, nếu không ăn cay có thể thay thế bằng bột điều. Cho sườn đã ướp gia vị vào xào với lửa nhỏ vừa khoảng 10 phút, đảo đều tay, khi thấy sườn đã săn lại, cho nước hàng đã làm ở trên, ½ ớt thái lát, 1 chén nước vào cho xâm xấp mặt sườn, vặn lửa liu riu, đậy nắp kín, đun khoảng 30-40 phút đến khi nước kho vừa cạn, sườn chín mềm chuyển sang màu cánh gián đậm, dậy mùi thơm là được.

Rắc lên bên trên phần hành lá đã sơ chế để độ nóng của món ăn làm cho hành lá chuyển sang màu xanh nuột hấp dẫn rồi bày món sườn non kho tiêu ra đĩa, rắc rau mùi và một ít tiêu bột lên trên là bạn đã hoàn thành công đoạn chế biến món ăn thơm ngon, hấp dẫn này rồi đấy. Hãy nhanh tay chế biến món ăn này cho cả nhà cùng thưởng thức đi nào.

Chúc các bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng