Trẻ bị ho, chớ vội dùng kháng sinh

Khi trẻ bị ho có thể khỏi nhờ những bài thuốc dân gian

Theo các chuyên gia y tế, trẻ bị ho cha mẹ chớ nên để trẻ dùng kháng sinh vội mà nên áp dụng một số bài thuốc dân gian chữa bệnh hiệu quả được áp dụng nhiều trong thực tế.

Hoa hồng bạch

Lấy cả bông hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn hoặc mật ong vừa đủ, thêm vài lát gừng đem hấp cách thủy. Cho bé uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.

Rau diếp cá nấu nước gạo

Một nắm lá diếp cá, rửa sạch, giã nhuyễn. Sau đó, lấy một bát nước vo gạo trộn đều với diếp cá đã giã nhuyễn, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút, lọc lấy nước cho bé uống.

Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn hấp mật ong

Củ cải trắng, gừng xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút đưa ra cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê, uống 3 lần/ một ngày.

Cải cúc, mật ong

Lá cải cúc rửa sạch, thái nhỏ sau đó thêm một ít mật ong vào và hấp cách thủy trong vòng khoảng 20 phút cho ra nước rồi cho bé uống. Nên cho bé uống khoảng từ 3 – 5 ngày. 

Củ nghệ tươi

Củ nghệ tươi giã nhỏ, 5gr đường phèn, thêm nước lọc đưa vào chưng cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà phê tùy vào độ tuổi của bé. Cứ như thế ngày uống 3 lần cho đến khi khỏi bệnh.

Quất xanh hấp đường phèn

2-3 quả quất xanh, rửa sạch, cắt ngang, để nguyên cả vỏ và hạt. Mang quất trộn với đường phèn hoặc mật ong rồi hấp cách thủy đến khi quất chín. Lưu ý là dằm cả vỏ, bỏ hạt, để nguội cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Phật thủ hấp mạch nha

Phật thủ ngâm nước muối, rửa sạch vỏ. Dùng dao cắt thành những miếng nhỏ từ vỏ vào ruột. Cho tất cả vào bát rồi đổ mạch nhà vào hấp cách thủy từ 30 đến 45 phút. Khi được, lấy ra, cho vào tủ lạnh dùng dần. Mỗi lần nên dùng 10ml, cho ngâm vào nước ấm rồi mới uống.

Nước tỏi hấp trị ho cho trẻ

Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập, cho vào bát, thêm một nửa bát nước, 1 viên đường phèn, hấp cách thuỷ 15 phút. Không cần cho bé ăn tỏi, chỉ cần uống nước tỏi hấp này khi còn ấm, ngày 2-3 lần, vửa tốt cho dạ dày, phổi, vừa trị được ho, cảm lạnh.

Lá hẹ và đường phèn

Chọn khoảng 5-10 lá hẹ và một ít đường phèn. Tất cả cho vào bát, rồi mang hấp cách thủy. Sau đó bỏ xác lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 2-3 thìa.

Đồng Thảo H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ