Làm thế nào để cải thiện hệ thống tiêu hóa cho trẻ?

Hệ thống tiêu hóa làm việc kém hiệu quả là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn

5 bí ẩn của hệ tiêu hoá

Nên làm gì khi trẻ hay rối loạn tiêu hóa?

Xuất huyết tiêu hóa điều trị như thế nào?

Trẻ tự kỷ dễ mắc bệnh đường tiêu hóa

1. Gừng

Các đặc tính chống viêm và kháng khuẩn trong gừng có thể kiềm chế cơn co thắt đường tiêu hóa, khó tiêu, buồn nôn và đầy hơi. Bạn có thể cho trẻ uống trà gừng để kích thích nước bọt, mật và sản xuất dịch vị để hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiết xuất nước ép của một mẩu gừng nhỏ hòa với một muỗng mật ong trước bữa ăn để cải thiện khả năng tiêu hóa của trẻ.

2. Bạc hà

Bạc hà hỗ trợ quá trình tiêu hóa do đặc tính chống viêm và sát khuẩn. Bên cạnh đó, tính chất làm mát của bạc hà giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa đang bị “khó chịu” và tăng tốc độ chữa bệnh. Bạn có thể rắc một ít lá bạc hà tươi lên món ăn để cải thiện hệ thống tiêu hóa cho con em mình.

Bạc hà hỗ trợ quá trình tiêu hóa do đặc tính chống viêm và sát khuẩn

 3. Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất để cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Sữa chua giàu probiotic - chứa một lượng lớn các vi khuẩn "tốt" (lactobacilli) đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa và làm giảm các vấn đề như khó tiêu, tiêu chảy và táo bón.

4. Khoai lang

Khoai lang chứa một lượng lớn chất xơ, carbohydrate, vitamin B6, C và mangan giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, theo nghiên cứu gần đây, các cyanidins và peonidins trong khoai lang sẽ giúp trẻ giảm nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn từ các kim loại nặng và các gốc oxy.

5. Bơ

Bơ giàu chất xơ và chất béo không bão hòa đơn nên có tác dụng kích thích tiêu hóa. Đặc biệt, trái bơ có tác dụng duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, thúc đẩy tuyến tụy, gan và túi mật hoạt động ổn định và thực hiện tốt chức năng của mình. Nó cũng giúp chuyển đổi beta-carotene thành vitamin A, giúp phát triển một niêm mạc lót khỏe mạnh trong suốt bảo vệ đường ruột.

6. Yến mạch

Yến mạch hỗ trợ tiêu hóa tốt do có hàm lượng chất xơ cao. Hơn nữa, các chất xơ trong yến mạch giúp tẩy tế bào chết ở ruột và ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, yến mạch cũng rất giàu selenium, thiamin, phospho, đồng, vitamin E và kẽm đều rất tốt cho cơ thể của trẻ.

Yến mạch giúp ngăn ngừa táo bón

7. Dầu gan cá tuyết

Sử dụng dầu gan cá tuyết là một trong những cách đơn giản để cải thiện sức khỏe tiêu hóa nhờ nó chứa nhiều acid béo omega-3 cùng với các vitamin tan trong chất béo A và D. Dầu gan cá tuyết sẽ giúp chống lại chứng viêm và xây dựng hệ thống miễn dịch, từ đó phục hồi sức khỏe tiêu hóa cho trẻ. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi cho trẻ sử dụng.

8. Táo

Táo chứa nhiều chất xơ giúp giảm táo bón. Ngoài ra, táo rất giàu vitamin A, C, khoáng chất, kali và phospho cung cấp nhiều lợi ích khác nhau như làm giảm các vấn đề táo bón và giúp trẻ có cảm giác no lâu (rất hữu hiệu để giảm béo cho trẻ).

9. Chuối

Chuối đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động đúng đắn của ruột. Chuối rất tốt cho những người bị tiêu chảy vì nó giúp khôi phục lại điện giải và kali bị mất khi bị tiêu chảy. Ngoài ra, chuối cũng có nhiều chất xơ, ngừa táo bón và tăng cường khả năng làm việc của hệ thống tiêu hóa.  

10. Củ cải đường

Củ cải đường chưa nhiều betaine, giúp tăng độ acid dạ dày để kiểm soát vi khuẩn và nấm men trong hệ thống, ngăn chặn tình trạng không dung nạp thức ăn và làm giảm triệu chứng đầy hơi. Bên cạnh đó, củ cải đường rất giàu chất xơ, kali và magne giúp trẻ duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề như táo bón và đau dạ dày.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)


Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold - Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon
Thực phẩm chức năng cốm vi sinh Bio-acimin Gold với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acid amin và các khoáng chất thiết yếu cho đường ruột khỏe mạnh, giúp giải quyết hiệu quả tình trạng rối loạn tiêu hóa và kích thích trẻ ăn ngon một cách tự nhiên. Kết quả Nghiên cứu lâm sàng cho thấy Cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp:
-  Cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần.
-  Giảm các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy hơi.
-  Tăng nồng độ miễn dịch Immunoglobulin (IgA) huyết thanh giúp nâng cao sức đề kháng.
-  Tăng nồng độ hemoglobin huyết thanh và kẽm huyết thanh, có ý nghĩa trong việc phát triển chiều cao ở trẻ.
-  Hiệu quả cải thiện cân nặng của trẻ được nhận thấy sau 4 tuần bổ sung
Bio-acimin Gold là sản phẩm cốm vi sinh đầu tiên được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng và ~ 98% bà mẹ hài lòng.
Hotline: 1900 6436
Số XNQC: 1114/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ