Câu chuyện cuộc sống: Nỗ lực giảm 33 kg trong 6 tháng

Subia Siddiqui đã nỗ lực giảm 33 kg trong 6 tháng

10 lý do khiến cân nặng khó giảm

Giảm cân ngay để chữa ung thư vú

Nhân đôi cơ hội được làm mẹ nếu giảm cân thành công

Không cần ăn kiêng, muốn giảm cân chỉ cần bấm 5 huyệt này!

Subia Siddiqui nặng 106kg ở tuổi 26, cô ấy bị PCOS, đã kháng insulin và có bệnh hen suyễn. Subia Siddiqui thường xuyên bị chảy máu cam, và tình trạng béo phì khiến  xấu hổ về cơ thể của mình. Subia Siddiqui đã bị trêu chọc và chế giễu rất nhiều khiến cuộc sống của cô trở nên mệt mỏi. Cô đã quyết tâm để giảm cân, bởi đơn giản, cô không muốn từ chối xã hội và bị xã hội từ chối.

Tháng 12 năm 2015, Subia Siddiqui có một quyết định rất khó khăn là kiên quyết loại bỏ những trọng lượng dư thừa. Nhiều lần cô bị tổn thương, cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc, trong suốt quá trình giảm cân của mình. Cô đã được khuyên là hãy nghỉ ngơi vì đầu gối của cô bị chấn thương trong khi tập luyện nhưng Subia Siddiqui vẫn cố gắng duy trì chương trình tập luyện của mình.

Các bài tập bodyweight giúp tăng cường cơ bắp, thon gọn cơ thể

Chương trình tập luyện đó như sau:

-  Tập các bài tập Bodyweight trong 3 tuần (15 lần/hiệp, kéo dài 2 hiệp). Sau đó tăng dần lên 25 lần/hiệp, kéo dài 3 hiệp và 25 lần/hiệp, kéo dài 4 hiệp.

-  Các bài tập gồm: Chống xà kép, nâng chân thẳng, chống đẩy ở tư thế quỳ gối, nâng tạ qua vai, nằm sấp chống tay lên sàn 30 giây, trong 3 hiệp, sau đó tăng lên 45 giây, kéo dài 4 hiệp. Những bài tập này đã giúp cô ấy tăng cường cơ bắp, thu nhỏ cơ thể đáng kể.

Sau thành công ban đầu, Subia Siddiqui tham gia một phòng tập thể dục và bắt đầu theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên, ông Abhijit Dalvi. Ông là người rất am hiểu và theo hướng dẫn tập luyện, kết quả cuối cùng cô đã giảm 33kg trong vòng 6 tháng. Cô thực hiện 6 ngày/tuần và hoàn toàn nghỉ ngơi vào chủ nhật.

Đây là kế hoạch ăn uống chi tiết của Subia Siddiqui:

-   Đầu buổi sáng, uống 300ml nước khi mới ngủ dậy.

-   Ăn sáng bằng 3 muỗng canh yến mạch, trứng tráng được làm từ lòng trắng của 3 quả trứng, hành tây, rau mùi và ớt xanh. Cô không ăn bánh mỳ cho tất cả các bữa ăn sáng. 2 tiếng sau ăn sáng, cô uống tiếp 300ml nước.

-   Ăn trưa thường gồm 1 bát salad, 3 - 4 miếng thịt gà nhỏ, 1 bát nhỏ cà ri đậu lăng. 2 tiếng sau khi ăn trưa, cô uống 300ml nước.

-   Bữa ăn nhẹ lúc 5 giờ chiều, gồm 3 hạt hạnh nhân, 1 quả óc chó, 2 quả mận.

-  Ăn tối thường vào 8 giờ tối, gồm 2 miếng cá vừa hoặc 2 miếng gà, đậu phụ và 1 bát nhỏ cà ri đậu lăng. Không ăn roti và gạo cho bữa tối. 2 tiếng sau bữa tối, cô lại tiếp tục uống 300ml nước.

Chính mẹ và người bạn thân là người đã tiếp sức mạnh, giúp Subia Siddiqui nỗ lực trong quá trình giảm cân và hỗ trợ điều trị bệnh. Hiện nay, Subia Siddiqui chỉ nặng 73kg và kế hoạch sẽ giảm 17kg trong 3 - 4 tháng tới.  Cô quyết định chia sẻ câu chuyện của mình để hi vọng nhiều người đang béo phì, thừa cân có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực giảm cân. Chỉ cần các bạn thực hiện đúng cách theo hướng dẫn về cả luyện tập và ăn uống, không bỏ cuộc, bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp