Không cần ăn kiêng, muốn giảm cân chỉ cần bấm 5 huyệt này!

Bấm huyệt không chỉ giảm cân mà còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn

Để con dễ tiêu hoá mẹ nên học cách xoa bóp, bấm huyệt

Không còn lo đau bụng hành kinh nhờ phương pháp bấm huyệt

Video: Mẹo bấm huyệt giúp tăng chiều cao cho "nấm lùn"

Bấm huyệt chữa trĩ được không?

Dưới đây là các điểm huyệt có lợi cho việc giảm cân. Việc kích thích các điểm này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và các cơn đói của bạn, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

1. Huyệt ở tai

Đây là một trong những huyệt đạo giúp kiểm soát sự thèm ăn hiệu quả. Để tìm thấy nó, bạn hãy đặt ngón tay cái ở phía trước phần thịt hình tam giác trên khu vực đeo khuyên tai. Sau đó, mở và đóng hàm liên tục, bạn sẽ cảm nhận được một điểm chuyển động tối đa. Bấm điểm này từ 1 - 3 phút/lần, thực hiện 2 lần mỗi ngày.

Các điểm huyệt ở tai, tay, chân là những bộ phận tích tụ nhiều năng lượng nhất của cơ thể, do đó kích thích những điểm này là một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất.

2. Huyệt trên môi

Điểm này nằm giữa môi trên và mũi. Chỉ cần nhấn huyệt này 1 - 5 phút, 2 lần/ngày hoặc khi bạn cảm thấy đói, lo lắng sẽ giúp bạn giảm cân, hay đỡ căng thẳng hơn.

3. Huyệt dưới đầu gối

Bấm huyệt này không chỉ giúp cải thiện tiêu hoá mà còn giúp giảm bớt sự khó chịu và đau bụng trong những ngày có kinh nguyệt. Điểm này nằm cách xương bánh chè 5cm và hơi lệch về phía bên ngoài của chân. Lấy ngón trỏ ấn lực mạnh trong 2 phút để hỗ trợ hoạt động của dạ dày. Khi ấn huyệt này, bạn có thể cảm thấy đau nhẹ hoặc hơi khó chịu.

4. Huyệt ở khuỷu tay

Để xác định vị trí điểm này, bạn hãy đặt ngang ngón tay cái dưới các nếp gấp bên trong lòng khuỷu tay. Ấn mạnh ngón tay cái vào vị trí đó trong 1 phút. Việc kích thích vào điểm này giúp cơ thể tự động loại bỏ nhiệt lượng dư thừa, thúc đẩy các chức năng của ruột và ngăn cản tình trạng giữ nước.

5. Huyệt trên mắt cá chân

Điểm này nằm phía bên trong của chân, ở trên mắt cá chân khoảng 5cm. Ấn mạnh bằng ngón tay cái vào điểm này trong 1 phút rồi từ từ thả ra. Huyệt đạo này rất hiệu quả trong việc giảm cân, tuy nhiên, phụ nữ mang thai lưu ý không nên áp dụng phương pháp này.

Ngoài việc bấm huyệt, muốn giảm cân mà không hề mệt mỏi, bạn cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, đào thải độc tố trong cơ thể...

Khánh Hương H+ (Theo Brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp