10 lý do khiến cân nặng khó giảm

Nếu cân nặng không giảm, bạn cần xem xét lại chế độ tập thể dục và dinh dưỡng của mình

Giảm cân ngay để chữa ung thư vú

Giảm cân ngay để chữa ung thư vú

Có thể giảm cơn thèm ăn chỉ nhờ propionate

Tại sao bạn cần giảm cân khi bị đái tháo đường type 2?

1. Bạn thường xuyên thiếu ngủ

Một số nghiên cứu khảo sát gần đây cho thấy, khoảng 40% người giảm cân ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm. Thiếu ngủ làm gia tăng hormone stress cortisol, từ đó khiến cho bạn có cảm giác đói và muốn ăn nhiều hơn. Thiếu ngủ cũng gây ra tình trạng cơ thể kháng lại với hormone insulin, mà điều này có thể kích hoạt quá trình lưu trữ chất béo của cơ thể.

2. Bạn lấy cớ việc tập luyện chăm chỉ để ăn nhiều hơn

Nguyên tắc của giảm cân là: Lượng calorio nạp vào phải thấp hơn lượng calorio tiêu hao. Bạn tập luyện và bạn ăn thật nhiều, không những không giúp bạn giảm cân mà còn khiến trọng lượng của bạn tăng thêm.

3. Bạn chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Nhiều người nghĩ rằng, chỉa nhỏ các bữa ăn cách nhau mỗi 2 - 3 giờ giúp ổn định đường huyết và kìm hãm việc ăn quá nhiều. Tuy nhiên, thói quen này có thể ảnh hưởng không tốt tới chức năng của insulin, khiến cơ thể không thể sử dụng chất béo làm nhiên liệu hoạt động. Trong khi đó, một chế độ ăn kết hợp với protein từ thịt nạc, các loại rau và hoa quả ít đường, ngũ cốc nguyên hạt và các chất béo lành mạnh sẽ cho bạn cảm giác no lâu và hiệu quả giảm cân tích cực.

4. Bạn ăn quá nhiều đường và bạn thậm chí không biết thực phẩm đó chứa đường

Đường trắng không phải là vấn đề duy nhất, còn có một số loại đường “ẩn giấu” trong nước uống sinh tố lành mạnh, sữa chua và các thực phẩm chế biến sẵn mà bạn không hề hay biết. 

5. Bạn bị căng thẳng

Căng thẳng làm tăng hormone cortisol, gây phá vỡ cơ bắp và làm giảm chất serotonin khiến bạn thèm ăn ngọt. Hơn nữa, cortisol còn làm giảm acid dạ dày, khiến hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động kém hiệu quả, từ đó làm bạn cảm thấy đói hơn.

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân khiến bạn khó giảm cân

6. Bạn tập luyện cardio quá mức

Tập luyện các bài tập cardio, bao gồm: Đi bộ, chạy bộ, đạp xe…, quá nhiều có thể gây phản tác dụng. Bạn chỉ nên tập 2 - 3 lần/tuần, mỗi lần 30 - 60 phút mà thôi.

7. Bạn không ăn đủ chất béo

Thật bất ngờ! Cơ thể bạn cần chất béo để đốt cháy chính nó. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn đúng loại chất béo lành mạnh. Chúng có nhiều trong cá, dầu olive, dầu dừa cùng các loại hạt.

8. Bạn đang thiếu vitamin D

Vitamin D đóng vai trò giúp cơ thể đốt cháy chất béo. Vì vậy, cần bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá mòi, sữa bò.. và thường xuyên tắm nắng vào sáng sớm bạn nhé.

9. Bạn ăn quá muộn

Ăn đêm không chỉ làm giảm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể khi bạn ngủ mà còn gây tích mỡ vùng bụng.

10. Bạn coi nhẹ việc sử dụng thực phẩm chức năng

Ngoài tập thể dục và chế độ ăn kiêng, việc sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân là tương đối cần thiết. Sản phẩm không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức khỏe.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp