Cho trẻ ra ngoài chơi: 10 hoạt động khiến trẻ thích mê

Cho trẻ ra ngoài chơi, trẻ sẽ phát triển tốt hơn

Các tip đơn giản giúp trẻ vận động nhiều hơn trong mùa Hè

Phòng cận thị: Cần cho trẻ ra ngoài trời nhiều hơn!

Lưu ý đặc biệt trong chế độ dinh dưỡng mùa Hè cho bé yêu

Những cách làm đẹp gây hại cho trẻ mẹ cần lưu ý

Cho cây vào trong chai

Bạn cần mang theo 1 bình thủy tinh hoặc chai nhựa trong suốt có nắp đậy và nước sạch. Mỗi chai chứa một cây. Cho cây, cành, lá hay hạt vào bên trong chai, rồi đổ nước vào và đóng nắp lại. Ghi tên cây ngoài chai và mang về nhà trưng bày cũng rất tuyệt.

Vẽ trên đá

Chuẩn bị sẵn sơn, cọ, bút vẽ và rủ bé đi chơi. Yêu cầu bé tìm những viên đá mịn, nếu không có đá mịn bạn có thể lấy bất kỳ thứ gì miễn là có bề mặt mịn. Bạn có thể sơn trên đá hình con bọ rùa, xe hơi hoặc ngôi nhà. Sẽ rất vui khi biến hòn đá thành những con vật hay đồ vật đáng yêu.

Ngôi nhà cổ tích

Khi cho trẻ ra ngoài chơi, thật tuyệt nếu dựng một ngôi nhà cho các nàng tiên. Làm ngôi nhà rất đơn giản: Tạo khung nhà bằng những cành cây và buộc lại bằng sợi dây mỏng. Lấy lá làm mái nhà, sau đó trang trí hoa là có một ngôi nhà xinh đẹp. Bạn có thể mang thêm đồ chơi để đặt vào ngôi nhà, như mang đồ nội thất cho búp bê chẳng hạn.

Đi săn

Rủ bé cùng đi săn. Hãy đưa cho bé một cây bút chì và danh sách những thứ cần tìm: Lá, hoa hoặc côn trùng. Bạn có thể dán ảnh cây, lá, hoa hay côn trùng rồi yêu cầu bé đi tìm đúng thứ có trong ảnh.

Tìm màu sắc đúng

Ở nhà, bạn hãy vẽ những ô vuông trên giấy, tô nhiều màu sắc khác nhau. Khi cho bé ra ngoài chơi, bạn hãy giao nhiệm vụ cho bé: Sắp xếp mọi thứ bé tìm thấy theo màu sắc: Hoa bồ công anh màu vàng, lá màu xanh lá cây… Bé sẽ rất vui vẻ với nhiệm vụ này.

Dệt

Bạn và bé cùng ra ngoài chơi. Rủ bé cùng chọn một số cây cành dài và buộc chúng lại với nhau thành hình vuông, hình chữ nhật hoặc hình tam giác. Sau đó, cuộn dây quanh nó và cài hoa, lá, cành hoặc miếng vỏ cây vào. Đừng quên chụp ảnh lại thành phẩm nhé!

Làm ngọn núi lửa

Đây là công việc dành cho các nhà khoa học tí hon. Yêu cầu bé tạo một gò đất trên cát hoặc nền đất. Đặt một chai nhựa có baking soda vào bên trong gò. Sau đó chỉ cần đổ giấm từ từ vào chai nhựa và xem “núi lửa” phun trào. Hãy chụp lại gương mặt phấn khích của bé.

Trở thành nghệ sỹ

Hãy mang theo giấy, khung vẽ, sơn, bàn chải, nước, bút màu… để bé vẽ cảnh đẹp xung quanh.

Làm ngôi nhà mùa đông

Hãy hỏi bé xem liệu bé có sống sót trong rừng trong mùa đông, giống như những con sóc không? Để chứng minh điều này, các bé sẽ đi tìm những quả thông khô nhét vào khe cây rỗng. Một tuần sau trở lại xem những con sóc có tìm thấy những quả thông không.

Sắp xếp cây, hoa, lá

Vẽ hình với cây, hoa, lá là một cách tuyệt vời để giảm căng thẳng. Hãy rủ bé cùng nhặt cây, lá, cành, hoa, đá, rêu, hạt dẻ… rồi cùng nhau sắp xếp.

Đừng quên chụp ảnh lại nhé!

An An H+ (Theo brightside.me)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ