Cô bé mắc chứng rụng tóc truyền cảm hứng với "mái tóc điên rồ"

Trong khi mọi người thường bị rụng tóc trong một thời gian dài thì Gianessa nhanh chóng bị hói trong thời gian ngắn

Thuốc chữa rụng tóc làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Làm gì khi bị rụng tóc do bệnh tuyến giáp?

Bé bị rụng tóc vành khăn, đổ mồ hôi đêm có phải do thiếu cacli?

Làm sao để không bị rụng tóc sau sinh?

Daniella Wride, 29 tuổi lần đầu tiên phát hiện Gianessa bị rụng tóc trong một lần chải đầu cho con gái.

“Tôi cố gắng không buồn trước mặt con bé và nói rằng đó không phải lỗi của nó, tôi không muốn con bé nghĩ mình không xinh đẹp,” bà Wride xúc động nói.

Lúc đầu mảng tóc rụng chỉ chiếm một phần tư da đầu nhưng sau đó tóc bắt đầu thưa dần hai bên thái dương và trong vòng chưa đầy một tháng, cô bé đã mất hoàn toàn mái tóc của mình.

Theo National Alopecia Areata Foundation, có 6,8 triệu người Mỹ sống chung với chứng rối loạn này. Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Trong khi mọi người thường bị rụng tóc trong một thời gian dài thì Gianessa nhanh chóng bị hói trong thời gian ngắn. Trước khi họ đến gặp bác sỹ da liễu, Gianessa đã rụng hết tóc ở da đầu, lông mày và lông mi.

Bác sỹ da liễu xác định cô bé mắc chứng rụng tóc và đề nghị việc điều trị. Nhiều người điều trị bằng steroid, tiêm và sử dụng kem bôi ngoài da. Wride đơn giản chỉ muốn con gái mình có thể vui vẻ mà không phải chịu sự can thiệp thô bạo nào.

Vì vậy Wride, cũng là một y tá ở Salem, Utah đã chủ động đến lớp học của Gianessa để giải thích với bạn bè của con gái mình về chứng rụng tóc và những gì Gianessa đang phải trải qua. Ở nhà, Wride động viên con gái học cách chấp nhận bản thân.

“Tôi nói với con bé rằng nó thật sự xinh đẹp cho dù có chuyện gì xảy ra đi nữa"- cô nói.

Gianessa không thích đội tóc giả vì nó khiến da đầu em khó chịu. Cô bé bị bạn bè trêu trọc gọi là đứa hói đầu hoặc nói cô bé giống con trai. Nhưng phần lớn cô bé nhận được sự cảm thông từ mọi người và thấy tự tin hơn. Wride tỏ ra mạnh mẽ trước con gái cho dù khi đôi lúc cô cảm thấy nản lòng.

Là một người mẹ, cô cảm thấy rất buồn nếu thấy con mình khóc. Vì vậy cô quyết tâm trở thành tấm gương về sự lạc quan cho con gái của mình. Đó là lý do vì sao Wride biết mình cần phải làm gì đó vui vẻ hơn cho mái tóc của con trong ngày đến trường sắp tới. Nếu như trước đây cô có thể tạo đủ kiểu tóc cho Gianessa nhưng giờ đây cô biết điều đó là không thể. Khi Wride bước vào cửa hàng, cô nhìn những phụ kiện trang sức và tự hỏi liệu mình có thể dùng chúng để tạo nên những “kiểu tóc điên rồ”.

“Tôi không muốn con bé có cảm giác bị bỏ rơi. Con bé vẫn vui vẻ và đầy sức sống.” cô nói

Chỉ trong 10 phút, Wride đã sử dụng những miếng dán để tạo hình những bông hoa và một con cú. Khi Wride làm, Gianessa biểu lộ sự hoài nghi và lo lắng nếu như mọi người không thích “mái tóc” mới của cô. Nhưng sau khi nhìn thành quả, cô bé cảm thấy hoàn toàn khác biệt.

“Thật tuyệt, con rất thích nó!” Gianessa thốt lên đầy phấn khích.

Bức ảnh về “mái tóc điên rồ” của Gianessa được lan truyền rất nhanh. Wride rất vui khi Gianessa nhận được sự ủng hộ từ bạn bè ở trường học, và cô bé cũng giúp mọi người hiểu thêm về chứng rụng tóc và khuyến khích họ chấp nhận bản thân.

“Tôi không thể đếm được có bao nhiêu người đã gửi cho tôi những bức ảnh về con của họ cũng mắc chứng rụng tóc. Con bé đã truyền cảm hứng rất nhiều cho những người cùng cảnh ngộ để yêu quý bản thân mình hơn.” Wride nói cô hi vọng mọi người sẽ có suy nghĩ tích cực về căn bệnh này và luôn cảm thấy mình đẹp cho dù ngoại hình bạn thế nào và những gì bạn đã trải qua.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ