44% bếp ăn của Phú Nhật Hào không đủ điều kiện ATTP

Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào cung cấp thực phẩm không đảm bảo an toàn cho các trường học

"Mạnh tay" với các vi phạm ATTP của Công ty Phú Nhật Hào

"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Phát hiện thêm một doanh nghiệp chế biến thực phẩm “bẩn"

Video: 6 loại thực phẩm bạn đang sử dụng sai cách

Cụ thể, theo kết quả của đợt thanh, kiểm tra, 10/18 bếp ăn đạt đủ điều kiện an toàn thực phẩm (ATTP); 8/18 bếp ăn vi phạm ATTP tại các trường học Lai Hưng, Long Bình (huyện Bàu Bàng), Võ Thị Sáu, An Tây A, Duy Tân (thị xã Bến Cát), Tân Hiệp, Thạnh Hội (thị xã Tân Uyên), Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên).

Được biết, các vi phạm tại bao gồm: Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Kinh doanh sản phẩm động vật khi chưa được cơ quan thú y có thẩm quyền kiểm tra và xác nhận được phép tiêu thụ; Sử dụng nguyên liệu không đảm bảo ATTP để chế biến thực phẩm; Bảo quản sau khi phân chia thức ăn không đúng quy định; Không có biện pháp để ngăn ngừa côn trùng, động vật gây hại.

Bên cạnh đó, một số nhân viên không có giấy chứng nhận sức khỏe, không có giấy xác nhận kiến thức ATTP, không mặc trang phục bảo hộ theo quy định.

Sau khi phát hiện các sai phạm của công ty này, các đoàn thanh, kiểm tra đã tiến hành xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào với tổng số tiền hơn 82 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động sản xuất, chế biến tại Trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng trong thời hạn 3 tháng.

Trước đó, vào khoảng tháng 3/2015, Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào liên tục bị phát hiện các vi phạm về chất lượng nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng cho người tiêu dùng và bức xúc trong dư luận xã hội.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn