"Mạnh tay" với các vi phạm ATTP của Công ty Phú Nhật Hào

Chỉ trong 1 tháng, liên tiếp xảy ra 2 sự cố về ATTP liên quan đến công ty Phú Nhật Hào

Cách nào đảm bảo an toàn thực phẩm trong mưa bão?

Thức ăn của bạn an toàn đến độ nào?

Triển khai "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" 2015

2015: 75% cơ sở được kiểm tra phải đạt yêu cầu về VSATTP

Cụ thể, Cục ATTP yêu cầu Sở Y tế Bình Dương nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ, ra quyết định xử lý, đồng thời công khai kết quả điều tra, xử lý hành vi vi phạm về ATTP trên các phương tiện thông tin để cảnh báo cho cộng đồng.

Cơ quan chức năng địa phương cần tổ chức giám sát chặt chẽ, yêu cầu Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào khắc phục nhanh chóng, triệt để các sai phạm, đảm bảo đủ điều kiện về ATTP theo đúng quy định trong vận chuyển thực phẩm và kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Cục ATTP cũng yêu cầu Sở Y tế địa phương tăng cường triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát định kỳ và đột xuất việc chấp hành các quy định bảo đảm ATTP tại các bếp ăn, căng tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các trường học có tổ chức ăn bán trú cho học sinh khắc phục những thiếu sót, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định về điều kiện ATTP, nguồn nguyên liệu thực phẩm, sử dụng phụ gia thực phẩm đối với bếp ăn tập thể của nhà trường.

Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung công tác bảo đảm vệ sinh ATTP trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo quy định giữa Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo và các văn bản liên quan.

Chỉ trong một tháng đã liên tiếp xảy ra 2 sự cố an toàn thực phẩm đều có liên quan đến công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào trong việc cung cấp nguyên liệu thực phẩm, bếp ăn tập thể trường học có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe học sinh và gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn