"Siêu công nghệ" chế biến thực phẩm bẩn tại sàn nhà

Những "công nghệ" chế biến thực phẩm "có 1 không 2" ở Việt Nam

WHO báo động tồn dư kháng sinh trong thực phẩm tại Việt Nam

Thực phẩm không an toàn giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thức ăn của bạn an toàn đến độ nào?

Muốn sống lâu nhớ ăn những thứ này!

Vịt sống, vịt chết nằm lẫn lộn giữa đường đi

Lò giết mổ gia cầm lậu quy mô lớn (Ảnh: Nam Phương)

Vào cuối năm 2010, người tiêu dùng được một phen bàng hoàng khi tận mắt chứng kiến quy trình chế biến vịt tại một lò giết mổ vịt trái phép. Tại hiện trường có cả vịt sống, vịt đã giết mổ, vịt đã pha lóc đóng gói cùng tiết vịt nằm lăn lóc dưới nền nhà nhây nhớp, bẩn thỉu. Toàn bộ số vịt tại cơ sở này cũng không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Vì vậy tổ kiểm tra đã quyết định xử lý tiêu hủy toàn bộ số vịt nói trên.

Chế biến nem chua giữa sàn nhà

Vào đầu năm 2014, trên trang Facebook cá nhân của một người có nickname L.X.H xuất hiện một bài viết có tiêu đề "Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?" với những hình ảnh ghi lại quy trình sản xuất nem chua và hải sản ở một số cơ sở chế biến tại khu nghỉ mát bãi biển Hải Tiến (Thanh Hóa).

 "Đặc sản Nem chua Thanh Hóa, còn ai dám ăn?" (Ảnh: Facebook nhân vật)

Chỉ ít tiếng đồng hồ sau khi xuất hiện trên mạng, hình ảnh và bài viết đã thu hút gần hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Theo nội dung chia sẻ thì tác giả vô tình bắt gặp cảnh tượng kinh hãi này sau khi anh và cơ quan đang đi nghỉ mát và dừng chân tại cửa hàng nem chua H.C (Thanh Hóa).

Bên cạnh những hình ảnh về quy trình sản xuất nem chua bẩn mà tác giả ghi lại được, anh còn phản ánh thêm một số hải sản tại Hải Tiến không rõ nguồn gốc.

Nguyên liệu làm nem tai vứt cạnh bồn cầu

Vào tháng 10/2014, hình ảnh một cơ sở chế biến giò, nem từ tai lợn, da gà... sử dụng bồn cầu làm nơi tập kết nguyên liệu khiến người tiêu dùng giật mình.

Các nguyên liệu chế biến thực phẩm được bảo quản và cất giữ ở những nơi không tưởng (Ảnh: Lao động)

Trong nhà vệ sinh cáu bẩn, hoen ố, nồng nặc mùi khai là những túi nilon tai lợn đóng đá tích trữ cả tháng đã chuyển màu, vứt lăn lóc dưới nền và trên nắp bồn cầu. Nước nóng từ chiếc vòi hoa sen được xả lênh láng, bốc khói mịt mù để khối tai lợn nhanh tan đá, kịp có nguyên liệu làm hàng.

Khách đến “ăn hàng” chẳng ai biết quy trình chế biến những món ăn này ra sao, nếu không tình cờ vào nhà vệ sinh. 

Đèn khò nướng đùi gà trên nền nhà bẩn

Mới đây nhất, bức ảnh chụp lại cảnh hàng trăm chiếc đùi gà được xếp đầy dưới nền gạch ẩm ướt, nhầy nhụa vẫn còn đầy nước rồi dùng ngọn lửa gas để “nướng” thành những chiếc đùi gà vàng ươm đang gây xôn xao cộng đồng mạng, khiến không ít người xem cảm thấy rợn người, choáng váng bởi cách chế biến “có một không hai”.

Kinh hãi cách "nướng" đùi gà dưới nền gạch ướt nhẹp (Ảnh: Internet)

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh ngay lập tức thu hút rất nhiều lượt like, chia sẻ trên rất nhiều các diễn đàn, mạng xã hội khác. Nhiều người xem bức ảnh không khỏi rùng mình và không thể tưởng tượng được rằng món đùi gà nướng thơm vàng vẫn thường ăn lại được chế biến... kinh dị như thế.

Ngoài những bình luận thể hiện thái độ tẩy chay món gà này thì một số đông khác lại cho rằng đây là chuyện thường, không phải hiếm ở các cơ sở chế biến đồ ăn sẵn hiện nay.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn