Điều gì xảy ra khi cơ thể thiếu Coenzyme Q10?

Thiếu Coenzyme Q10 có thể gây đau đầu, mệt mỏi và suy yếu miễn dịch

Bổ sung Coenzyme Q10 có những lợi ích gì?

Bổ sung Coenzyme Q10 qua những thực phẩm nào?

Dùng Coenzyme Q10 để giảm cân có những lợi ích gì?

Lưu ý khi bổ sung Coenzyme Q10 để giảm cholesterol

Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe bạn có thể gặp phải nếu thiếu Coenzyme Q10:

Mệt mỏi về thể chất và tinh thần

Coenzyme Q10 là yếu tố quan trọng để sản xuất năng lượng trong cơ thể. Sự thiếu hụt loại vi chất này có thể gây ra tình trạng mệt mỏi sau khi thức dậy hoặc kiệt sức chỉ sau vài phút hoạt động thể chất. Bên cạnh đó, nồng độ thấp Coenzyme Q10 còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn gây suy giảm trí nhớ và khó tập trung.

Đau mạn tính

Sự suy giảm mức ATP trong cơ thể có liên quan đến tình trạng đau cơ thể. Những người thiếu Coenzyme Q10 thường bị đau đầu, đau nửa đầu, đau hàm mặt, đau cơ, khớp và thậm chí có nguy cơ mắc chứng đau xơ cơ - một bệnh mạn tính gây ra tình trạng đau lan rộng và nhạy cảm cực độ khi tiếp xúc.

Suy yếu miễn dịch

Hệ miễn dịch bị suy yếu cũng có thể liên quan đến nồng độ Coenzyme Q10 thấp. TS. Teitelbaum – Giám đốc Y khoa của Trung tâm Fibromyalgia and Fatigue cho biết, những người bị thiếu Coenzyme Q10 sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm và viêm nướu hơn so với người khác. Nguyên nhân là do, khi cơ thể không có đủ năng lượng, nó sẽ không tạo ra đủ các tế bào kháng thể. Bên cạnh đó, các tế bào T và đại thực bào cũng không thực hiện đúng được chức năng của chúng, do đó làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu.

Tăng nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch

Coenzyme Q10 ở mức thấp có thể gây ra viêm dẫn đến tăng huyết áp, cholesterol cao và làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Trị liệu vào tháng 12/2009 còn cho thấy, thiếu hụt Coenzyme Q10 cũng làm giảm mức năng lượng trong các tế bào tim và có thể dẫn tới suy tim.

Một số nghiên cứu khác cũng phát hiện ra rằng, những người béo phì thường có mức Coenzyme Q10 thấp hơn 52%, do đó, nhiều nhà nghiên cứu tin rằng, nồng độ Coenzyme Q10 thấp là một trong những yếu tố gây tăng cân và khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Rối loạn thần kinh

Nồng độ Coenzyme Q10 thấp cũng được chứng minh có thể liên quan đến một số chứng rối loạn thần kinh bao gồm: Viêm não tủy sống, bệnh Parkinson, bệnh bệnh Huntington và chứng xơ cứng teo cơ cột bên…

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab bổ sung Coenzyme Q10 tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng