5 cách giúp giảm đau vai gáy hiệu quả nhất

Giảm đau vai gáy bằng những cách đơn giản nhất

Inforgraphic: Điều trị đau vai gáy tại nhà như thế nào?

Phương pháp tự nhiên giải quyết đau vai gáy không cần thuốc

Đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy chữa như thế nào?

Làm sao để hết đau vai gáy?

Massage

Tìm những chỗ đau trên cổ của bạn và đặt bàn tay lên đó, từ từ dùng ngón tay ấn và day nhẹ theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Áp lực từ các ngón tay sẽ giúp thư giãn các cơ và làm giảm cảm giác đau nhức hiệu quả. Lặp lại động tác này trong khoảng 20 lần liên tiếp để nhanh chóng làm giảm cơn đau.

Tắm nước nóng

Trong khi tắm, hãy để nước nóng, hoặc nước ấm tiếp xúc trực tiếp vào phần cổ và vai gáy của bạn. Khi nhiệt độ của nước thấm vào da, hãy từ di chuyển cổ theo chuyển động tròn. Bắt đầu uốn cổ xuống và sau đó từ từ xoay nó sang bên trái và bên phải để các cơ xung quanh được thư giãn, từ đó cảm giác đau nhức cũng sẽ giảm dần.

Nằm gác chân lên tường

Chỉ cần nằm ngửa rồi gác hai chân thẳng vào tường, 2 cánh tay dang ngang và lòng bàn tay hướng lên trên. Kết hợp hít thở sâu ít nhất 15 lần. Bài tập này có thể làm giảm đau lưng và giúp giảm bớt mệt mỏi, chuột rút...

Massage với tinh dầu thầu dầu

Tinh dầu thầu dầu có chứa một thành phần được gọi là acid ricinoleic có tác dụng kháng viêm, giúp làm giảm sưng và giảm đau ở vùng vai gáy hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên massage nhẹ nhàng để không gây tổn thương đến các khớp vai bên trong.

Ống lăn Yoga

Đặt một ống lăn Yoga theo chiều ngang trên mặt đất và nằm vuông góc với nó. Nằm gối lên con lăn và dùng lực để di chuyển con lăn qua vùng vai gáy trong khoảng 15 - 30 giây/lần. Hạn chế để con lăn xuống phần lưng vì nó có thể dẫn đến chấn thương không mong muốn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp