Hướng dẫn 6 cách ngừa nhăn da vào ban đêm

Làm sao để ngăn ngừa nếp nhăn, gìn giữ tuổi thanh xuân cho chị em?

5 cách giúp ngừa nhăn da vùng trán hiệu quả

Ngừa nhăn da không hề cầu kỳ như bạn tưởng

Rạn da sau sinh phải làm sao?

Kem ngừa nhăn Babolica - Giúp da căng mịn, chống nhăn nheo, chảy xệ

Ngừa nhăn da vào ban đêm: 6 cách đơn giản 

1. Tẩy trang

Các hóa chất như chì, axetat, bột đá... có trong các loại mỹ phẩm có thể để lại những hậu quả nặng nề cho làn da. Nếu bạn đi ngủ với làn da chưa được tẩy trang sạch sẽ thì có thể làm tăng nguy cơ lão hóa da, khiến da khô và trở nên nhăn nheo.

Tẩy trang cho da trước khi đi ngủ để ngừa nếp nhăn

2. Rửa mặt sạch sẽ

Sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi, da mặt của bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều chất ô nhiễm như khói bụi, dầu mỡ, khói thuốc... Những chất này có thể đọng lại trên da, len lỏi vào lỗ chân lông, phá vỡ collagen – một loại protein quan trọng giúp duy trì độ đàn hồi trên da, ngăn ngừa sự phát triển của nếp nhăn.

Collagen bị phá vỡ làm da nhăn nheo, kém đàn hồi

Hãy nhớ rửa mặt nhẹ nhàng với sữa rửa mặt hàng ngày sẽ giúp làn da của bạn thông thoáng hơn. Động tác massage da mặt khi rửa cũng giúp tăng lưu lượng máu đến da, cung cấp thêm oxy và dưỡng chất cho sự tái sinh tế bào dễ dàng.

3. Nằm ngửa khi ngủ

Thói quen ngủ sấp hay nằm nghiêng sẽ trực tiếp hình thành nếp nhăn trên da, chủ yếu là vùng da ở mặt và cổ. Nằm ngửa khi ngủ là tư thế lý tưởng giúp cản trở sự xuất hiện của các nếp nhăn. Với những người có thói quen ngủ nghiêng thì nên nằm trên những chất liệu mềm, nhẹ như lụa, satin.

4. Vệ sinh chăn, gối sạch sẽ

Sau khoảng 3 – 5 ngày, gối, chăn và ga trải giường có thể tích tụ bụi bẩn từ tóc và cơ thể của bạn. Ngủ trên chăn gối bẩn có thể khiến da mặt hấp thụ bụi bẩn, khiến lỗ chân lông bít tắc, cản trở quá trình tái tạo tế bào và cung cấp oxy cho các tế bào da, gây ra mụn trứng cá, thậm chí là các vết đồi mồi. Do đó, bạn nên giặt chăn, gối khoảng 1 lần/tuần để đảm bảo vệ sinh nhé!

Cần vệ sinh chăn gối thường xuyên

5. Dưỡng ẩm cho da

Tình trạng mất nước khiến da bị khô, đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm xuất hiện nếp nhăn. Dưỡng ẩm cho da, đặc biệt là sau khi rửa mặt sạch là thói quen giúp duy trì độ ẩm, nhằm loại bỏ các độc tố, ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

6. Chăm sóc da bằng sản phẩm thảo dược

Chị em nên sử dụng các sản phẩm thiên nhiên giúp dưỡng ẩm, xây dựng và tái tạo các mô liên kết (collagen, elastin…) của da, giúp ngăn ngừa và cải thiện những biểu hiện của lão hóa da như: Nhăn nheo, chảy xệ, thâm nám, sạm da… Đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính là dịch chiết lá tre (chứa khoảng 70% hàm lượng silica), kết hợp với nhiều thành phần thiên nhiên khác như tinh chất hạt hồng hoa, MSM, muối natri hyaluronate… giúp làm căng vết nhăn, chống chảy xệ, phục hồi và duy trì một làn da khỏe đẹp cho chị em phụ nữ. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp kem bôi với viên uống thực phẩm chức năng chứa thành phần chính là cao lá tre sẽ mang đến hiệu quả cao hơn khi có sự tác động vào làn da cả bên trong và bên ngoài.

Với 6 cách chăm sóc da đã nêu ở trên, bạn hãy yên tâm khi đối phó với các nếp nhăn “đáng ghét” vào ban đêm. Ngoài ra, đừng quên thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, kết hợp với tập thể dục mỗi ngày nhé!

Hoài Thương H+

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ

Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica. 
Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
 *Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, từ đó làm tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da. 
XNQC: 03/14/QCMP-PT
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp