Hy vọng mới vào giảm cân bằng nghệ


Theo Science Daily, các nhà khoa học của Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp Mỹ (ARS) qua nghiên cứu cho thấy một thành phần có trong nghệ với tên gọi curcumin có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các mô mỡ bằng cách ngăn chặn sự phát triển của các mạch máu mới, từ đó hạn chế sự hình thành các mô mỡ.

Một thử nghiệm đã được tiến hành với những con chuột trong khoảng thời gian 12 tuần. Nhóm A gồm những con chuột được cho ăn chế độ ít chất béo, nhóm B được cho ăn chế độ giàu chất béo (cao hơn nhóm A gấp 5 lần) song có kèm theo chất curcumin với lượng từ 1,5mg - 1,75 mg/ngày. Kết quả: nhóm B có tỷ lệ phát triển cân nặng và mô mỡ thấp hơn nhóm A, mặc dù những chú chuột nhóm B ăn nhiều chất béo hơn! Ngoài ra, curcumin còn giúp giảm sự phát triển của hệ thống mao mạch trong các mô mỡ, giúp giảm lượng đường trong máu, giảm lượng triglycerid, acid béo, cholesterol và nồng độ chất béo trong gan cũng thấp hơn bình thường.

Các nhà khoa học dự định sẽ đưa thành phần curcumin vào sản xuất thuốc giảm béo ở người, mang lại hy vọng giảm cân cho người bị béo phì.

Doan Truong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp