Giải pháp tự nhiên cho người gặp biến chứng sau phẫu thuật giảm cân

Điều trị hội chứng dumping sau phẫu thuật giảm cân như thế nào?

Hội chứng dumping - biến chứng sau khi phẫu thuật dạ dày để giảm cân

Đặt lên bàn cân 3 phương pháp phẫu thuật giảm béo gây sốt

Điều trị đái tháo đường type 2 bằng phẫu thuật giảm cân

Phẫu thuật giảm cân: Nguy hiểm khôn lường!

Hội chứng dumping (Dumping syndrome) là biến chứng thường gặp sau khi phẫu thuật giảm cân (Bariatric Surgery). Hội chứng dumping xảy ra khi thức ăn di chuyển quá nhanh từ dạ dày đến phần đầu của ruột non (tá tràng) gây ra nhiều khó chịu, giảm chất lượng cuộc sống và hạn chế sở thích ăn uống của bệnh nhân.

Tìm hiểu những giải pháp tự nhiên cho hội chứng dumping trong infographic dưới đây:

Khi thay đổi chế độ ăn uống mà vẫn không thể giảm các triệu chứng của hội chứng dumping, các bác sỹ có thể kê toa thuốc như Octreotide và Acarbose.

Octreotide là thuốc tiêm chống tiêu chảy làm chậm việc di chuyển thức ăn vào ruột non. Bạn có thể được tiêm Octreotide ở bệnh viện, phòng khám hoặc ngay tại nhà nếu đã được đào tọa kỹ thuật tiêm cơ bản. Thuốc có tác động ngắn hạn nên bạn phải tiêm Octreotide 2 - 3 lần mỗi ngày vào tĩnh mạch. Thuốc sẽ có tác dụng kéo dài hơn nếu được tiêm vào mông 4 tuần một lần. Một số tác dụng phụ và các biến chứng của Octreotide có thể bao gồm: Tiêu chảy, đầy hơi, chóng mặt, buồn ngủ, nhức đầu, thay đổi thị lực, sỏi mật và đau ở chỗ tiêm.

Thuốc Acarbose có thể kiểm soát đường huyết cao. Các bác sỹ thường kê toa cho những người bị đái tháo đường type 2. Acarbose giúp làm chậm sự phân hủy carbohydrate từ thực phẩm thành đường để hạn chế tăng đường huyết sau khi ăn. Tác dụng phụ của Acarbose bao gồm: Tiêu chảy, đầy hơi, buồn nôn, đau dạ dày và táo bón.

Nếu thay đổi thói quen ăn uống và sử dụng thuốc mà vẫn không làm giảm các triệu chứng hội chứng dumping, các bác sỹ có thể sử dụng một số thủ thuật phẫu thuật, bao gồm kỹ thuật tái tạo lại phẫu thuật dạ dày (chỉ dành riêng cho những bệnh nhân bị ảnh hưởng nghiêm trọng).

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng