Phẫu thuật giảm cân: Nguy hiểm khôn lường!

phẫu thuật giảm cân cũng có những nguy cơ và rủi ro

Phẫu thuật giảm cân làm giảm nguy cơ bị đái tháo đường

Phẫu thuật giảm cân giúp kỹ thuật thay khớp hiệu quả hơn

Phẫu thuật giảm cân và thay đổi lối sống giúp tầm soát đái tháo đường

Cách giảm cảm giác thèm đường

BS. Sharad Sharma - bác sỹ phẫu thuật nội soi ổ bụng và béo phì phân tích một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi thực hiện phẫu thuật giảm cân.

1. Nhiễm trùng

Nhiễm trùng là một trong những yếu tố nguy cơ có thể xảy ra trong bất kỳ ca phẫu thuật nào. Điều này có thể xảy ra nếu các vết thương không được chăm sóc đúng cách và các thiết bị, dụng cụ sử dụng trong quá trình phẫu thuật không được tiệt trùng. Theo các chuyên gia y tế, nhiễm trùng tại chỗ ở vị trí phẫu thuật nội soi sẽ dễ dàng được kiểm soát bằng kháng sinh và cũng ít nghiêm trọng hơn so với nhiễm trùng ở các vết thương hở.

2. Huyết khối tĩnh mạch sâu

Huyết khối tĩnh mạch sâu là một trong những rủi ro có thể xảy ra ở bất cứ ca phẫu thuật nào. Huyết khối tĩnh mạch sâu gây ra do việc hình thành cục máu đông trong tĩnh mạch sâu của cơ thể, đặc biệt là ở chân và tình trạng này có nguy cơ tăng cao ở những người thừa cân, béo phí.

3. Suy dinh dưỡng

Phẫu thuật giảm cân bằng cách cắt bớt kích thước dạ dày, điều này nhằm mục đích người béo phì sẽ ăn ít hơn và hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể, giúp giảm cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn tới nguy cơ khiến bạn bị suy dinh dưỡng. Vì vậy, bạn cần ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng để giữ cơ thể của bạn trong sự cân bằng. Suy dinh dưỡng hoặc tắc ruột là mối quan tâm lớn với những người phải thích ứng với chiếc dạ dày mini sau phẫu.

4. Viêm phổi, viêm phế quản

Bệnh nhân béo phì thường bị thở gấp nên họ dễ mắc các bệnh về phổi. Sau phẫu thuật giảm cân, nguy cơ này có thể tăng lên, đặc biệt ở những người hút thuốc lá. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo những người béo phì và những người có kế hoạch thực hiện phẫu thuật giảm cân cần bỏ thuốc lá hoàn toàn hoặc không hút thuốc lá ít nhất một tuần trước khi phẫu thuật.

Ngoài những vấn đề có thể gặp phải trên, các chuyên gia y tế còn cho biết, nhiều trường hợp sau khi trải qua phẫu thuật cắt dạ dày giảm cân có thể có cả các tổn thương thần kinh ngoại biên, biểu hiện cụ thể là cảm thấy đau đớn, tê cứng hay bứt rứt. Vì vậy, nếu có ý định giảm cân bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi có ý định thực hiện biện pháp này.

Để an toàn, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng một số loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ giảm cân, giảm triglyceride máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng,… Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia tư vấn trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Quang Tuấn H+ (Theo thehealthsite)

TPCN viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp