Kết hôn và có con khiến nam giới dễ bị tăng cân

Nam giới thường tăng cân một cách nhanh chóng sau khi kết hôn và có con đầu lòng

Những loại rau củ bạn nên cảnh giác trước khi ăn

5 thói quen buổi sáng khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Bà bầu tăng cân chậm có ảnh hưởng đến thai nhi không?

7 cách ngăn ngừa béo phì, tăng cân sau khi cai thuốc lá

Được công bố trên Tạp chí Social Science & Medicine, TS. Joanna Syrda, một trong các tác giả nghiên cứu, đến từ Đại học Bath (Vương quốc Anh) và các đồng nghiệp đã phân tích dữ liệu của 8.729 cặp nam nữ. Họ là những những người đã tham gia vào nghiên cứu liên quan đến mức thu nhập gia đình được thực hiện từ năm 1999 - 2013 tại Anh.

Là một phần của nghiên cứu trên, các cặp nam nữ đã được yêu cầu cung cấp thông tin về tình trạng hôn nhân, chỉ số khối cơ thể (BMI) và con cái. Số liệu được thu thập mỗi 2 năm một lần.

Khi so sánh chỉ số BMI với những nam giới chưa lập gia đình, các nhà nghiên cứu nhận thấy những nam giới đã kết hôn có chỉ số BMI cao hơn, trung bình nặng hơn khoảng 1,4 kg.

Việc người vợ sinh con cũng ảnh hưởng đến chỉ số BMI ở nam giới đã kết hôn. Họ phát hiện trọng lượng của những nam giới đã kết hôn tăng lên rất đáng kể trong vài năm đầu sau khi vợ sinh con đầu lòng. Trong khi chỉ số BMI ở phụ nữ thường không đổi trong giai đoạn này.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, kết quả này sẽ củng cố cho giả thiết những người đã lập gia đình thường có chế độ ăn uống với thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn, lành mạnh hơn. Kết quả cũng phản đối các nghiên cứu cho thấy những người kết hôn có sức khoẻ tốt hơn nhờ sự hỗ trợ từ phía người chồng hoặc người vợ.

Trong khi cần nghiên cứu thêm để hiểu rõ hơn tại sao việc kết hôn và có con có thể ảnh hưởng đến trọng lượng của nam giới, các tác giả cho biết, kết quả nghiên cứu giúp nam giới sau khi kết hôn, có con cần phải chú ý đến hành vi và điều chỉnh thói quen ăn uống của mình để phòng ngừa tăng cân mất kiểm soát.

M. Hiếu H+ (Theo MNT)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp