Tại sao cơ thể luôn cảm thấy đói?

Cảm giác đói là tín hiệu của cơ thể yêu cầu chúng ta phải ăn để bổ sung năng lượng

Nên làm gì để giảm khó chịu khi ăn quá nhiều?

Uống giấm táo có thực sự giúp bạn giảm cân?

Học ngay cách giảm cân hiệu quả bằng quế

Mẹo giảm cân: Áp dụng 6 cách này nếu không muốn ăn kiêng hoặc tập thể dục

1. Bạn đang gặp vấn đề về tâm lý

Một trong những lý do phổ biến nhất gây ra cảm giác đói liên tục là cơ thể đang gặp phải các vấn đề liên quan đến tâm lý, chẳng hạn như căng thẳng. Trên thực tế, căng thẳng gây ra rất nhiều triệu chứng trong cơ thể và đôi khi rất khó để xác định nó ảnh hưởng như thế nào đến bạn.

TS. Caroline Apovian, Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng và Quản lý Cân nặng tại Trung tâm Y tế Boston (Mỹ) cho biết, tình trạng căng thẳng mạn tính làm tăng lượng cortisol. Điều này có thể kích thích cơ thể thèm ăn, ăn quá nhiều và chóng đói. TS. Caroline Apovian khuyến cáo mọi người nên cố gắng kiểm soát căng thẳng trong cuộc sống của mình bằng những phương pháp lành mạnh. Ví dụ, tìm kiếm sự hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, giảm thiểu hoặc loại bỏ các tình huống căng thẳng, tập thể dục và có một chế độ ăn uống cân bằng.

2. Bạn bỏ bữa sáng

Nếu bạn đang cố gắng để giảm cân, bạn có thể nghĩ rằng bỏ qua bữa ăn sáng sẽ là một cách tốt để hạn chế lượng calorie nạp vào cơ thể. Hoặc chỉ đơn giản là, bạn quá bận rộn vào buổi sáng và không có thời gian để ăn. Thật không may, việc bỏ bữa ăn sáng có thể khiến bạn luôn cảm thấy đói trong suốt cả ngày.

Huấn luyện viên dinh dưỡng người Mỹ Amanda Sauceda chia sẻ: “Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và bỏ bữa sáng có thể khiến bạn cảm thấy đói hơn bình thường. Hơn nữa, nó cũng dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều vào bữa sau. Điều này thì không tốt một chút nào tới những người đang cố gắng giảm đi trọng lượng của mình”.

3. Bạn thiếu chất đạm

 Nếu thực đơn hàng ngày của bạn chủ yếu là thực phẩm giàu tinh bột, thiếu đạm có thể là nguyên nhân gây ra cơn đói liên tục. Huấn luyện viên Amanda Sauceda nói: “Chúng ta không thể thiếu chất đạm! Chất đạm cần cho mọi thứ, từ làn da, mái tóc khỏe đẹp cho đến việc điều tiết ổn định các hormone bên trong cơ thể như hormone khiến bạn có cảm giác no”. Cô Amanda đề nghị mọi người nên ăn nhiều đạm hơn trong ngày, cần bao gồm các thực phẩm giàu đạm trong cả bữa ăn chính và bữa ăn phụ.

Thiếu chất đạm có thể khiến bạn luôn có cảm giác đói

4. Bạn ăn quá nhiều đồ ăn vặt

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao, 1 giờ sau khi ăn cả một bao khoai tây chiên to đùng, bạn lại cảm thấy đói? Đó là vì, mặc dù những miếng khoai tây rất ngon miệng, chúng lại không cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Các nghiên cứu còn cho thấy rằng, ăn đồ ăn vặt còn gây ra cảm giác thèm ăn nhiều hơn do các loại tinh bột và đường đơn giản khi vào cơ thể sẽ nhanh chóng bị tiêu hóa hết.

5. Bạn đang khát

Trên thực tế, chúng ta thường bị nhầm lẫn cơn khát thành cơn đói. Nếu cảm thấy đói, bạn hãy thử uống nước trước khi ăn một cái gì đó. Nếu sau khi uống mà cảm giác đói không được cải thiện, hãy tận hưởng một bữa ăn nhẹ. Các chuyên gia cũng khuyến nghị bạn nên uống nước vào buổi sáng. Thức dậy và uống một cuộc nước ấm được cho thêm vài lát chanh có thể làm giảm bớt những cơn đói trong ngày và giúp bạn tỉnh táo hơn.

6. Bạn ngủ không đủ giấc

Bạn đã từng nghe nói đến leptin và ghrelin? Leptin là hormone giúp bạn cảm thấy no. Khi bạn không có đủ giấc ngủ, nồng độ leptin sẽ giảm xuống, đó là lý do tại sao bạn cảm thấy đói trong ngày. Gherlin là một hormone thèm ăn, sẽ đột ngột tăng lên khi bạn không có đủ thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, tình trạng thiếu ngủ sẽ làm bạn cảm thấy đói và muốn được ăn nhiều hơn.

7. Mất cân bằng hormone và khoáng chất

Tình trạng đói liên tục có thể xuất phát từ việc cơ thể mất cân bằng hormone. Ở phụ nữ, quá nhiều hoặc quá ít estrogen, progesterone, erotonin, dopamine và GABA trong não sẽ gây ra tình trạng thèm ăn. Thiếu khoáng chất magne cũng góp phần gây ra cảm giác đói. Khoáng chất này kiểm soát hơn 700 enzyme trong cơ thể, bao gồm kiểm soát cơn thèm ăn qua kiểm soát insulin và sản xuất năng lượng.

Với những người đang muốn giảm cân, khả năng kiểm soát cơn đói là yếu tố rất quan trọng. Tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn cơn đói. Các sản phẩm cũng giúp bổ sung các vitamin, các khoáng chất thiết yếu mà bạn có thể bị thiếu do duy trì chặt chẽ chế độ ăn kiêng để quản lý cân nặng.

M. Hiếu H+ (Lược dịch theo TheList)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936

XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng