Bí mật của người ít kêu ốm

Chỉ một vài thói quen sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Xông hơi giúp giảm cân, tăng sức khoẻ tim mạch

Lạc tốt với sức khỏe như thế nào?

Video: "Chớ dại" mà không uống bia

Bí quyết để “béo khỏe, béo đẹp, béo dễ thương”

Những điều mọi người "quên làm" dịp Tết

Dành thời gian ưu tiên cho việc tập thể dục

Cố gắng dành khoảng 30 - 60 phút mỗi ngày cho các hoạt động thể dục thể thao. Bạn có thể chọn từ một đến hai bộ môn mà mình yêu thích, bắt đầu từ những vận động đơn giản như đi bộ, các động tác giúp kéo giãn cơ bắp, aerobic, khiêu vũ thể thao… đến những môn phức tạp hơn như yoga, võ thuật…

Tắm nước lạnh

Tắm nước lạnh có tác dụng cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch giúp bạn khỏe mạnh. Ngoài ra, tắm nước lạnh còn giúp cải thiện tâm trạng và tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng chịu được với nước lạnh ngay từ đầu, do đó nếu cảm thấy bạn không tắm được nước lạnh ngay thì có thể hòa thêm nước nóng cho đến khi nào cơ thể thích nghi được thì dừng lại. Tuy nhiên, nếu cơ thể đang yếu thì không nên áp dụng phương pháp này.  

Luôn lạc quan, vui vẻ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke (Mỹ) đã phát hiện ra căng thẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và tim mạch. Vì vậy để đầu óc thoải mái, luôn lạc quan, vui vẻ chính là một cách giúp bạn đầy lùi bệnh tật, ít khi bị ốm.

Mở rộng quan hệ xã hội

Theo nghiên cứu của Thụy Điển, những người có mối quan hệ xã hội tốt thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ít có nguy cơ bị các bệnh viêm nhiễm trong cơ thể. Cũng theo nghiên cứu này, những người có ít hoặc không có bạn thân sẽ có nguy cơ đau tim cao hơn những người có nhiều bạn tới 50%. Các chuyên gia cho hay, sở dĩ mối quan hệ xã hội giúp bạn ít bị ốm là do bạn có thể dễ dàng chia sẻ tâm tư với nhiều người để giải tỏa tâm lý và tránh được những căng thẳng không cần thiết.

Mở rộng quan hệ xã hội cũng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh

Ăn tỏi

Tỏi có tác dụng làm giảm huyết áp và mức cholesterol trong cơ thể, đẩy lùi được bệnh nhiễm trùng vi khuẩn tụ cầu và hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ... vì vậy, ăn tỏi chính là một cách đơn giản giúp con người khỏe mạnh.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả

Trong rau xanh, hoa quả có nhiều chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể, giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng cường khả năng bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn, virus xâm nhập.

Ăn sữa chua hàng ngày

Chế phẩm sinh học này có chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi cho sức khỏe. Nó có tác động có lợi tới đường tiêu hóa và cũng có tác dụng giúp hạ huyết áp, giảm cholesterol và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Cắt giảm lượng calo vào cơ thể

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn ít có tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể và một chế độ ăn uống hạn chế calo thừa trong cơ thể sẽ giúp bạn giảm 25% nguy cơ mắc các bệnh huyết áp, giảm cholesterol... Tuy nhiên, nếu ăn uống quá kham khổ để giảm calo, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu dinh dưỡng. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, cần chú ý trong chuyện ăn uống, vẫn ăn đầy đủ dưỡng chất nhưng lại không dung nạp quá nhiều calo.

Ngủ đủ giấc

Ngủ ngon và đủ giấc (8 giờ/ngày) là vô cùng cần thiết cho sức khỏe tinh thần và thể chất. Khoa học đã chứng minh rằng giấc ngủ đóng vai trò quan trọng với hệ miến dịch, trí nhớ, chuyển hóa và các chức năng quan trọng khác.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên ngủ trưa, chỉ cần một vài phút ngủ trưa cũng giúp cơ thể bạn nhanh chóng lấy lại năng lượng và tăng cường hiệu quả chống lại bệnh trong cơ thể. Ngủ chợp mắt buổi trưa cũng làm cho các tế bào miễn dịch tăng lên, giảm nguy cơ calci tích tụ trong động mạch tim và hạn chế việc sản xuất hormone có hại. Các hormone này xuất hiện khi cơ thể mệt mỏi, sức đề kháng giảm và chúng sẽ khiến cho cơ thể mất đi khả năng tự sửa chữa các tế bào bị thiệt hại trong cơ thể.

Hạn chế các thiết bị điện tử

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh dùng nhiều các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại... sẽ không tốt cho sức khỏe, vì vậy cần giảm lượng thời gian sử dụng các thiết bị này. Khi sử dụng các thiết bị trong thời gian dài cần dành một ít thời gian nghỉ ngơi để mắt và cơ thể được thư giãn rồi mới tiếp tục với công việc, học tập hay vui chơi.  

M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp