3 lời khuyên để có đôi bàn chân khỏe mạnh

Làm gì để đôi chân và bàn chân luôn khỏe mạnh?

Video: Cơ thể sẽ như thế nào khi bạn chạy quá nhiều?

5 lý do khiến bạn có cảm giác ngứa ran ở bàn tay và bàn chân

Ngứa lòng bàn tay, bàn chân do đâu?

6 lưu ý chăm sóc bàn chân đối với người bệnh đái tháo đường

Chọn đúng loại giày

Bạn không nên đi những đôi giày quá chật và quá kín, đặc biệt là trong mùa mưa vì nó có thể làm tích tụ nước. Điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng bàn chân do ẩm ướt, lạnh và mất vệ sinh... tình trạng này gây ngứa và đau đớn ở bàn chân. Ngoài ra, hãy đảm bảo vệ sinh giày dép sạch sẽ, để giày ở những nơi tháng khí, tránh hơi nước... Sự hiện diện của hơi nước có thể làm tăng sự phát triển của vi khuẩn và làm tăng thêm nguy cơ nhiễm trùng. Đặc biệt, tuyệt đối không nên mang tất ướt khi đi giày.

Tăng cường độ ẩm

Vào những ngày thời tiết lạnh và khô, nhiều người cho rằng không cần giữ ẩm cho đôi chân. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn sai lầm và nó có thể khiến đôi chân trở khô, dẫn đến các vết nứt nẻ... Do đó, bạn cần giữ cho da chân luôn được ẩm để tránh xa những vết nứt có thể gây đau đớn. Hãy thoa kem dưỡng ẩm đều và nhẹ nhàng xung quanh bàn chân, đặc biệt là gót chân sau khi rửa sạch và lau khô.

Giữ sạch đôi chân

Hãy chắc chắn rằng bạn làm sạch đôi chân của mình ngay cả khi nó không bị ướt. Nếu chân bạn bị ướt, bạn nên rửa chân bằng nước ấm. Thêm vài giọt chất khử trùng vào nước và rửa chân sạch sẽ rồi lau khô bằng khăn sạch. Bạn cũng có thể lau chân bằng giấy ướt để loại bỏ bụi bẩn và bùn đất. Đặc biệt, bạn cần làm sạch khu vực giữa các ngón chân và móng chân để bụi bẩn không tích tụ ở những khu vực này.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp