6 lưu ý chăm sóc bàn chân đối với người bệnh đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường dễ bị biến chứng trên chân

Những nguyên nhân gây nóng rát bàn chân mà bạn chẳng ngờ!

Bảo vệ bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường: Những lưu ý khi chăm sóc bàn chân

6 nguyên tắc phòng loét bàn chân cho người bệnh đái tháo đường

Không đi chân trần

Rất nhiều người có sở thích đi chân trần trong nhà, hoặc trên sân cỏ vì nó kích thích sự lưu thông máu. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn tốt cho bệnh nhân mắc bệnh đáo tháo đường. Đi bộ chân trần làm tăng nguy cơ chấn thương chân và có thể khiến chân bị nhiễm trùng.

Kiểm tra bàn chân hàng ngày

Nếu mắc bệnh đái tháo đường, bạn cần phải kiểm tra bàn chân của bạn mỗi ngày bởi chỉ cần một vết thương nhỏ nếu không được phát hiện kịp thời cũng có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Lựa chọn dày dép phù hợp

Tránh mang giày cao gót, hoặc giày nhọn nếu bạn đang bị bệnh đái tháo đường. Lựa chọn các loại giày mềm mại và thoải mái để đi bộ dễ dàng. Bạn cũng không nên lựa chọn các loại dày dép quá chật.

Không chườm nóng, lạnh

Một trong những cách hiệu quả nhất để điều trị sưng, đau khớp là sử dụng các loại túi chườm nóng, hoặc chườm lạnh. Tuy nhiên, nếu bị bệnh đái tháo đường thì bạn không nên áp dụng phương pháp này vì nó có thể dẫn đến tổn thương da và nhiễm trùng.

Không ngồi vắt chéo chân

Thói quen ngồi vắt chéo chân làm suy giảm lưu lượng máu và cũng làm tăng nguy cơ bị giãn tĩnh mạch và đau ở phần dưới của cơ thể.

Rửa sạch bàn chân 2 lần/ngày

Hãy cố gắng rửa sạch bàn chân của bạn ít nhất 2 lần/ngày bằng xà phòng và nước. Ngoài ra, bạn cũng nên cắt móng chân và móng tay thường xuyên hơn, nên cắt tròn viền, không nên để góc cạnh. Bạn cũng nên tránh lấy khóe móng quá nhiều vì có thể làm tổn thương da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết