Làm nhanh bánh chuối nóng ấm chiều Đông

Bánh chuối là món quà ngày Đông vừa nóng vừa ấm (Ảnh Phương Chi H+)

Có nên ngừa tích tụ u vàng cholesterol vùng mắt bằng TPCN?

5 biện pháp tự nhiên trị nứt nẻ gót chân tại nhà

Những lưu ý để có thể chung sống với máy tạo nhịp tim

Nhịp tim nhanh khi thức dậy có nguy hiểm không, nguyên nhân là gì?

Quả chuối chứa một lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động của con người. Vì chuối có nhiều vitamin, kali, protein có lợi mà cơ thể chúng ta rất cần nên mỗi ngày có thể ăn 1-2 quả để bổ sung dưỡng chất. Vào chiều đông mưa lạnh, nếu một nhóm bạn rủ nhau, cùng ngồi co ro quanh đĩa bánh chuối vừa rán nóng, thơm phức, miệng xuýt xoa và chuyện trò rôm rả thì còn gì bằng. Hãy cùng Health+ làm thật nhanh món quà chiều hấp dẫn này để làm ấm người nhé.
Trước hết cần chuẩn bị một bát lớn, cho bột mỳ, bột gạo, ít đường, 1/2 thìa nhỏ nước cốt chanh và nước cốt dừa vào trộn đều, sau đó đổ nước lọc từ từ vào, vừa đổ vừa ngoáy đều hỗn hợp, thấy nước bột sánh nhưng không quá đặc là được.  
Chuối sử dụng làm bánh là chuối tây đã chín mềm, mỏng vỏ thì quả sẽ ngọt vì có nhiều mật. Bóc bỏ vỏ chuối, lấy dao cắt đôi quả theo chiều dọc rồi cho vào 1 túi nilon sạch, xếp dàn ra. Dùng một con dao bản to đặt lên trên túi đã xếp chuối và ép cho miếng chuối bên trong mỏng xuống, còn độ dày khoảng 1cm.
Thêm chút cốt dừa sẽ tăng thêm vị ngọt, vị ngậy của món bánh chuối chiều Đông
Thả nhẹ các miếng chuối sau khi ép vào bát bột, dùng thìa rưới nước bột lên miếng chuối cho phủ đều và đưa lần lượt từng miếng vào chảo dầu đã sôi để rán. Khi miếng bánh có màu vàng nhạt, vớt ra thấm bớt dầu, rồi lại cho vào rán thêm lượt 2 cho vỏ bánh thật giòn và có vàng đậm.
Bánh gắp ra để dựng trong 1 rổ có lót giấy thấm dầu ít phút thì bày ra đĩa và thưởng thức ngay. Món bánh chuối sẽ dậy mùi thơm hấp dẫn, khi ăn thấy có vị ngọt của chuối, hòa lẫn với vị béo ngậy của cốt dừa.
Quà chiều đông thật ngon và ấm. 
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng