Bộ Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám tư

2 đứa con còn rất nhỏ của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi

225 người đã tử vong vì cúm A(H7N9)

Làm rõ sự việc bé 1 tuổi tử vong nghi do lỗi Bệnh viện Hồng Ngọc

Bệnh nhân tử vong, bác sỹ “gài bắt" người nhà

Cháu bé tử vong sau 2 mũi tiêm: Bộ Y tế vào cuộc

Cụ thể, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế Bình Dương xem xét làm rõ vụ việc, nguyên nhân gây tử vong của bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi. Trường hợp phát hiện thấy sai phạm cần xử lý nghiêm cá nhân và tập thể liên quan theo đúng quy định hiện hành.

Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế Bình Dương nhanh chóng gửi báo cáo về Cục trước ngày 24/4.

Trước đó, ngày 11/4, Phòng khám chuyên khoa Nội bác sỹ Vũ Đình Hòe tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi đến thăm khám bệnh. Qua thăm khám xác định bệnh nhân nhức đầu nhiều, nôn ói, có dấu hiệu bệnh liên quan đến não.

Nhận thấy vượt khả năng điều trị của phòng khám nên bác sỹ đã yêu cầu người nhà chuyển đến bệnh viện tỉnh. Tuy nhiên đến 21h cùng ngày bệnh nhân đã tử vong. Qua lời khai và đơn thư của gia đình bệnh nhân cho rằng trước đó sáng 11/4 đã đưa chị Chi vào Phòng khám bác sỹ Hòe và có chích thuốc và truyền nước tại đây.

Liên quan đến vụ việc, đại diện Phòng Y tế thị xã Bến Cát cho hay: Phòng khám của bác sỹ Vũ Đình Hòe không thực hiện hồ sơ, sổ sách theo dõi khám chữa bệnh theo quy định có liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Chi.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn