Liệu pháp testosterone thay thế có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản

Liệu pháp testosterone không phù hợp cho những người đàn ông đang muốn có con

Kế hoạch 7 ngày tăng ham muốn và khả năng "yêu"

Phải làm gì khi không còn ham muốn và khô hạn?

Muốn tăng testosterone, hãy tập aerobic!

Suy giảm testosterone - Gốc rễ của mất phong độ đàn ông

Liệu pháp thay thế testosterone (TRT) có tác dụng gia tăng mức testosterone trong máu, từ đó giúp cải thiện triệu chứng suy giảm ham muốn, khả năng tình dục do suy giảm hormone này.

Mặc dù liệu pháp thay thế testosterone giúp nam giới có đời sống tình dục tốt hơn, nhưng nó lại có thể làm giảm khả năng sinh sản.

Theo TS. Michael Eisenberg - một chuyên gia về sản khoa tại Bệnh viện Stanford (California, Hoa Kỳ), liệu pháp thay thế testosterone tác động lớn đến khả năng sinh sản của đàn ông. Trên thực tế, nó được nghiên cứu như là một phương pháp kiểm soát sinh đẻ.

Ông giải thích, trong cơ chế sinh sản ở phái mạnh, bộ não sản xuất một hormone đặc biệt, được gọi là hormone gonadotropin-releasing (GnRH). Hormone này có nhiệm vụ kích thích tinh hoàn sản xuất testosterone để cơ thể có thể sản xuất một lượng tinh trùng khỏe mạnh.

Khi đàn ông áp dụng liệu pháp thay thế testosterone, testosterone được đưa từ bên ngoài vào trong máu dưới dạng miếng dán trên da, gel hoặc tiêm, bộ não sẽ cho rằng sự gia tăng mức độ testosterone trong máu là một dấu hiệu bạn đã có đủ testosterone. Vì thế, nó sẽ dừng sản xuất hormone gonadotropin-releasing, từ đó làm giảm hiệu suất quá trình sản xuất tinh trùng.

Nếu bạn được chẩn đoán nồng độ testosterone thấp và đang muốn có con, tốt nhất là nên đi khám để được tư vấn các biện pháp điều trị y tế không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chẳng hạn như bác sỹ có thể đề nghị bạn tiêm gonadotropin nhằm kích thích tinh hoàn sản xuất tinh trùng.

Đơn giản hơn, đàn ông có thể vừa cải thiện ham muốn, khả năng tình dục, vừa cải thiện khả năng sinh sản mà không lo tác dụng ngoài mong muốn là áp dụng các biện pháp kích thích cơ thể tăng tiết testosterone tự nhiên.

Xem thêm: Ưu, nhược điểm của liệu pháp thay thế testosterone

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn