Muốn tăng testosterone, hãy tập aerobic!

Tập aerobic giúp gia tăng nồng độ testosterone ở nam giới

Những câu hỏi thường gặp về liệu pháp testosterone thay thế

Suy giảm testosterone tăng nguy cơ bệnh tật

Nam giới có thể bổ sung dễ dàng testosterone

Suy giảm testosterone - Gốc rễ của mất phong độ đàn ông

Testosterone là hormone rất quan trọng với sức khỏe nam giới, chủ yếu được sản xuất ở tinh hoàn. Testosterone chịu trách nhiệm trong việc sản xuất tinh trùng, ham muốn tình dục, sự tăng trưởng lông tóc, kích thước và sức mạnh cơ bắp, sự phân bố mỡ, sản xuất tế bào máu đỏ, mật độ xương...

Mức testosterone thường giảm khoảng 1% mỗi năm khi nam giới bước sang tuổi 30. Kết hợp cùng với nhiều yếu tố khác (chẳng hạn lối sống ít vận động, hút thuốc lá, lạm dụng rượu và chất kích thích, mắc một số căn bệnh mạn tính...), sự giảm mạnh nồng độ testosterone trong máu có thể gây ra một số thay đổi về thể chất cùng với tâm lý, bao gồm tăng cân, giảm mật độ xương, trầm cảm và thiếu ham muốn ở nam giới.

TS. Hiroshi Kumagai - Đại học Tsukuba (Nhật Bản) và các cộng sự cho rằng, thừa cân/béo phì là một trong những yếu tố nguy cơ hàng đầu khiến nam giới suy giảm testosterone. Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu vai trò của tập luyện aerobic thường xuyên tác động thế nào đến nồng độ testosterone của nam giới thừa cân/béo phì.

Nghiên cứu khảo sát 44 người, trong đó có 28 người bị thừa cân/béo phì và 16 người có trọng lượng bình thường. Không ai trong số những nam giới tham gia thường xuyên tập thể dục trước khi nghiên cứu bắt đầu.

Tất cả người tham gia được yêu cầu thực hiện chương trình tập thể dục aerobic với các bài tập chuyển động cơ thể, đi bộ hoặc chạy từ 40 - 60 phút, 1 - 3 ngày/tuần trong vòng 3 tháng. Mức testosterone của nam giới được đo trước và sau khi tập luyện.

Trong khi chương trình tập luyện không có tác động đến mức độ testosterone của nam giới có cân nặng bình thường, những nam giới thừa cân/béo phì đã tăng đáng kể mức độ hormone này vào cuối nghiên cứu. Cụ thể, mức testosterone trung bình ở những nam giới thừa cân/béo phì tăng từ 15,4 nmol/lít lên đến 18,1 nmol/lít. Những nam giới thừa cân/béo phì có chương trình tập luyện cường độ cao trong 3 tháng có mức testosterone tăng cao nhất.

Theo các nhà nghiên cứu, mức độ testosterone của những nam giới thừa cân/béo phì vẫn còn thấp so với những người nam giới có cân nặng bình thường khi nghiên cứu kết thúc. Tuy nhiên, gia tăng hoạt động thể chất, đặc biệt là với cường độ cao là một trong những biện pháp hỗ trợ giúp nam giới thừa cân/béo phì cải thiện đáng kể nồng độ testosterone tự nhiên.

M. Hiếu H+ (Theo Medical)

Sử dụng Thực phẩm chức năng giúp tăng nồng độ testosterone tự nhiên

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn