Suy giảm testosterone - Gốc rễ của mất phong độ đàn ông

Suy giảm testosterone ở nam giới đang ngày càng trở nên phổ biến

Phụ nữ nhận biết đàn ông suy giảm testosterone bằng cách nào?

Suy giảm testosterone làm tăng nguy cơ trầm cảm cho đàn ông

Nam giới mất cơ do suy giảm testosterone

Mối liên hệ giữa suy giảm testosterone nam giới và bệnh đái tháo đường

Testosterone là gì và tại sao nó lại quan trọng?

Theo TS. Spyros Mezitis - một chuyên gia nội tiết tại Bệnh viện Lenox Hill (TP. New York, Hoa Kỳ), testosterone là hormone được sản xuất chính ở tinh hoàn. Ở tuổi dậy thì, testosterone giúp xây dựng cơ bắp, quyết định tông giọng trầm, lông tóc tăng trưởng và phát triển kích thước bộ phận sinh dục. Ở tuổi trưởng thành, testosterone duy trì sự khỏe mạnh của cơ bắp, xương khớp, đặc biệt là chức năng tình dục và hệ thống sinh sản.

Với đàn ông bình thường, nồng độ testosterone đo được khi xét nghiệm máu rơi vào khoảng 300 ng/dL. Từ tuổi 30 trở đi, nồng độ testosterone ở nam giới sẽ giảm dần. Nó là một phần tất yếu của quá trình lão hóa và hầu như không quan trọng. Tuy nhiên, nếu testosterone giảm mạnh do một số điều kiện thể chất như tinh hoàn bị tổn thương, ung thư tinh hoàn hoặc đang điều trị ung thư tinh hoàn, rối loạn nội tiết tố, nhiễm trùng, HIV/AIDS, mắc bệnh gan, bệnh thận mạn tính, đái tháo đường type 2, béo phì, tác dụng phụ của một số loại thuốc hoặc gene di truyền, các triệu chứng do suy giảm testosterone có thể xảy đến.

Mặc dù suy giảm testosterone không thể giải thích tổng thể tình trạng thiếu ham muốn hay giảm khả năng tình dục, những nghiên cứu trong nhiều năm qua đã chỉ ra testosterone thấp trong máu là gốc rễ của phần lớn các vấn đề liên quan đến tình dục và sinh sản. "Chỉ số testosterone thấp hơn không phải lúc nào cũng là nguyên nhân cho sự xuất hiện của các triệu chứng, nhưng đàn ông sẽ thường thấy một cái gì đó xảy ra với tâm lý và thể chất khi chỉ số dao động từ 100 - 200 ng/ dL"TS. Mezitis cho biết.

Testosterone quyết định đến khả năng tình dục của đàn ông

Kể cả khi một người đàn ông không có triệu chứng, họ vẫn nên áp dụng các biện pháp bổ sung testosterone nếu xét nghiệm máu cho thấy nồng độ testosterone thấp vì suy giảm hormone này sẽ làm giảm mật độ xương.

Điều trị suy giảm testosterone như thế nào?

Nếu suy giảm testosterone được chẩn đoán ở nam giới trẻ tuổi, tiêm gonadotropin (hormone kích thích cơ thể sản xuất testosterone giúp làm tăng số lượng tinh trùng) là lựa chọn trong một số trường hợp nếu người bệnh đang muốn có con.

Hiện nay, sử dụng liệu pháp testosterone dạng uống, tiêm hoặc gel đang trở nên khá phổ biến. Nếu các triệu chứng thực sự do suy giảm testosterone, bệnh nhân sẽ cải thiện đáng kể các triệu chứng trong một vài tuần. Tuy nhiên, điều trị testosterone có thể làm tăng tế bào hồng cầu và phát triển kích thước vú. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cho bạn.

Trước hết, đơn giản và an toàn hơn, người bệnh có thể áp dụng phương pháp tăng cường testosterone tự nhiên như tập thể dục, ăn các loại thực phẩm giàu kẽm, sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ cơ thể tiết ra hormone này.

M. Hiếu H+ (Theo WebMD)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên

Xích Thố Vương là thực phẩm chức năng  có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn