Kế hoạch 7 ngày tăng ham muốn và khả năng "yêu"

Muốn cải thiện ham muốn và khả năng quan hệ, cần có kế hoạch

Sống lâu, trẻ trung hơn nhờ quan hệ tình dục thường xuyên

Bị đau khi quan hệ, phải làm gì?

Muốn "vùng kín" dạt dào hưng phấn: 3 bài tập nên thực hiện ngay!

Không ngờ vitamin E lại có thể giúp chị em “sung sướng” đến vậy!

Thứ hai

Hãy bắt ngày đầu tiên của một tuần bận rộn với một ít sung ngọt (sweet fig). Loại quả có hình dáng khêu gợi này giúp kích thích tình dục, nó giúp cơ thể tiết pheromone kích hoạt sự hưng phấn.

Sung ngọt - loại quả giúp kích thích tình dục

Khép lại ngày thứ hai bằng việc ngồi thiền. Bởi stress là một trong những nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục. Hãy nhắm mắt lại, hít thở sâu khoảng 20 phút để buông xả những mối bận tâm trong lòng.

Thứ ba

Hãy ăn dưa hấu trong bữa ăn nhẹ. Dưa hấu rất giàu citrulline giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu đến cơ quan sinh dục.

Tập cardio sẽ giải phóng endorphin giúp bạn thư giãn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thứ tư

Dù bận rộn thế nào, bạn cũng nên dành thời gian lãng mạn với chồng/người yêu. Hãy đến một nơi lãng mạn, như bãi biển, nhà hàng. Hãy nắm tay, ôm hôn, bạn sẽ thấy cảm xúc và ham muốn dâng trào.

Thứ năm

Hãy làm tăng nồng độ estrogen với một tách trà thiên ma (black cohosh tea). Loại thảo mộc này giúp bổ sung hormone nội tiết tố nữ, giúp phục hồi chức năng tình dục chỉ trong thời gian ngắn.

Trà thiên ma giúp phục hồi chức năng tình dục

Hãy cho cơ thể và tâm trí thư giãn với các bài tập yoga.

Thứ sáu

Tự tưởng cho mình một vài miếng chocolate nguyên chất. Những miếng chocolate tan ra trong miệng sẽ kích thích ham muốn của bạn. Điều này là do phenylethylamin gợi nhắc tình yêu, và theobromine giúp bạn thấy tỉnh táo và hạnh phúc.

Tìm hiểm thêm về các loại thực phẩm giúp cải thiện ham muốn tình dục.

Thứ bảy

Hãy ăn đậu phụ và nhiều rau vào bữa tối. Đậu phụ giàu phytoestrogen giúp hỗ trợ chức năng tình dục, rau củ giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe.

Uống 1 – 2 ly rượu vang đỏ, bạn sẽ thấy bản thân hào hứng hơn với “chuyện ấy”, theo một nghiên cứu của Ý.

Chủ nhật

Nếu bạn đã làm theo đúng kế hoạch từ đầu tuần đến giờ, có thể bây giờ bạn đã làm “chuyện ấy” rồi. Nếu không, hôm nay là một ngày tuyệt vời để bạn gần gũi thân mật với chồng/người yêu của mình. Điều quan trọng là bạn có muốn, có thích quan hệ tình dục hay không. Nếu bạn không muốn, cơ thể bạn sẽ ít đáp ứng với các tín hiệu tình dục từ nửa kia.

Bạn có thể tham khảo các bài tập kegel để tăng ham muốn tình dục, nếu thích. Bạn cũng có thể sử dụng chất bôi trơn âm đạo để dễ dàng quan hệ và tăng cảm xúc tình dục. 

Không nhất thiết phải ép bản thân mình phải tăng cả ham muốn lẫn khả năng tình dục ngay. Bởi mất ham muốn tình dục có liên quan đến suy giảm hormone nội tiết tố, làm giảm độ nhạy cảm âm đạo và thiếu chất bôi trơn tự nhiên. Suy giảm estrogen và testosterone còn gây khó khăn khi đạt cực khoái.

Vân An H+ (Theo 34-menopause-symptoms)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ cân bằng hormone nội tiết tố

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn