Cười sảng khoái, thật lòng mới giúp ích cho sức khỏe

Hãy cười nhiều vì nó miễn phí và cực kỳ tốt cho sức khỏe!

Hôm nay hãy luôn mỉm cười và làm những điều tốt đẹp!

Lý do một nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ

Tác dụng diệu kỳ của nụ cười

Video: Lợi ích của nụ cười đối với sức khỏe

Xét về sinh lý học thần kinh, cười là một động tác phức tạp, đa dạng. Nụ cười bắt đầu từ các giác quan: Khi tai nghe thấy âm thanh, mắt nhìn thấy sự vật, làn da cảm nhận thấy tiếp xúc… những cảm nhận này truyền lên não, kích thích vùng thùy thái dương trái, rồi lan dần đến vùng ngoài mặt. Lúc này, cơ gò má lớn (zygomatic major) kéo môi xếch lên và co cơ quanh mi mắt (oculi orbicularis) tạo vết chân chim nơi khóe mắt. Toàn bộ tiến trình diễn ra chỉ từ vài phần giây đến vài giây và những người chứng kiến nó thường phản ứng cười đáp lại. Thực tế, não con người có thể phân biệt dễ dàng nụ cười nào là thật lòng, nụ cười nào là không thật hay còn gọi là cười gượng/giả tạo, nhờ đối chiếu hình dạng khuôn mặt với “nụ cười chuẩn”, cân nhắc tình huống và lường trước nụ cười. Khi cười đáp lại, não sẽ kích hoạt các vùng thần kinh giống như người cười và con người có thể nhận diện thật, giả.

Khoa học đã chứng minh, một nụ cười hay những tràng cười sảng khoái, chân thật mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tìm hiểu những lợi ích của nụ cười trong infographic sau:

Những lợi ích của nụ cười trên có được là nhờ chúng làm giảm mức độ của hormone căng thẳng như: Cortisol, epinephrine, dopamine, adrenaline và hormone tăng trưởng. Nó cũng làm tăng cường hormone hạnh phúc endorphins và các chất dẫn truyền thần kinh. Cười sảng khoái làm tăng số lượng tế bào sản xuất kháng thể và tăng cường hiệu quả của các tế bào khác. Tất cả những điều này làm nên một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, cũng như bớt đi tác động vật lý căng thẳng.

Phòng bệnh bao giờ cũng an toàn, tiết kiệm và dễ dàng hơn chữa bệnh, nhất là khi thuốc tốt có sẵn không mất tiền mua. Có đáng lắm không khi chỉ bỏ công cười!
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp