Mạnh bạo, chủ động hay e ấp, thẹn thùng?

Trong "chuyện ấy" người phụ nữ có nên chủ động?

4 điều liên quan đến "chuyện ấy" mà ít ai ngờ đến

Noel ngọt ngào nhờ “chuyện ấy” tuôn trào

Bất ngờ về "chuyện ấy" trong khi ngủ

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Mẹo để “chuyện ấy” thêm hạnh phúc

Bị động hay chủ động

Thực tế cho thấy người chủ động trong “chuyện ấy” thường là đàn ông bởi so với phái nữ, nam giới được coi là có sự ham muốn cao hơn. Mặt khác, mang tiếng là phái mạnh nên họ cũng chịu trách nhiệm cầm trịch điều khiển và chi phối chị em khi ở trên giường.

Ở phương Tây, nam giới coi người phụ nữ chủ động trong “chuyện ấy” là rất đỗi bình thường. Ông Les Parrot - Giáo sư tâm lý học thuộc Trường đại học Seattle Pacific (Mỹ) cho biết, tình dục là sự đồng thuận của cả 2 phía và không thể nào cứ mãi 1 người chỉ “cho” và 1 người chỉ “nhận”. Nếu như vậy đời sống “yêu đương” sẽ là 1 kịch bản được viết sẵn, dần dà trở thành lối mòn và chẳng mấy chốc tình dục không còn gì là thú vị. “Do đó, việc người phụ nữ chủ động khi “yêu” giống như là sự phá cách trong đời sống chăn gối, hai bên hoán đổi vị trí cho nhau, vừa tạo cảm giác mới lạ, vừa thêm sự hứng khởi, khoái cảm trong đời sống tình dục”, ông nói.

Còn tại Việt Nam, theo một nghiên cứu có sự tham gia của gần 300 người, tại 4 tỉnh, thành là: Hà Nội, Hà Tây cũ, TP.HCM và Cần Thơ để tìm hiểu quan niệm, suy nghĩ, thái độ của nam giới về việc phụ nữ có nên chủ động trong "chuyện đó" hay không. Nghiên cứu cho ra kết quả khá thú vị: Trong số gần 130 nam giới từ 15 đến 65 tuổi tham gia khảo sát, phần đông các anh đều cho rằng, người phụ nữ đàng hoàng là không được đòi hỏi “chuyện ấy”.

Nhiều nam giới nghĩ rằng phụ nữ chủ động chuyện "giường chiếu" là người không đàng hoàng

Anh Tấn Hùng (21 tuổi, TP.HCM) – người trong nhóm tham gia nghiên cứu, chia sẻ: "Tất nhiên là người đàn ông thì mình phải bắt đầu trước, đặc biệt là trong “chuyện đó”. Còn một người con gái mà chủ động khi ở trên giường thì đó chắc chắn không phải người phụ nữ đàng hoàng bởi đã từng trải và có kinh nghiệm thì mới như vậy”.

Nhiều chị em đã lấy chồng, nhiều khi rất ham muốn nhưng cũng vì tâm lý ngại, xấu hổ mà không dám đánh tiếng chồng. Lúc nào anh ta có nhu cầu, thì người vợ luôn phải đáp ứng trong khi với tình cảnh ngược lại, người phụ nữ lại phải dồn nén và chịu đựng. Các chị chưa biết đòi quyền lợi bởi họ cũng cho rằng chỉ những người có nhu cầu tình dục cao hoặc gái mại dâm mới chủ động trong chuyện tình dục, và rằng những phụ nữ bày tỏ ham muốn tình dục là sự hèn hạ, là điều không đứng đắn.

Cần bình đẳng trong chuyện "yêu"

Cũng trong nghiên cứu về quan điểm tình dục của đàn ông Việt Nam do Viện Nghiên cứu phát triển xã hội tiến hành cho thấy, 80% nam giới từ chối quan hệ tình dục khi được người vợ chủ động "bật đèn xanh". TS. Vũ Thành Long - đồng tác giả của nghiên cứu này bức xúc: “Có sự không công bằng trong quan niệm về đời sống tình dục giữa đàn ông và phụ nữ hiện nay. Hầu như mọi thứ nam giới đều nắm quyền nên nghiễm nhiên đàn ông cũng cho mình cái lý bao gồm cả chuyện "yêu". Bởi vậy mà khi người vợ chủ động gợi ý, thay vì mừng thầm trong bụng, người đàn ông lại cảm thấy bị tổn thương, hoặc nghi ngờ, thậm chí lo sợ về sự không chung thủy của người vợ”.

Nam giới phải biết là người vợ chủ động trong "chuyện ấy" với bạn chứng tỏ cô ấy rất yêu bạn

Cùng chung quan điểm, TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Xã hội chia sẻ, từ trước đến nay, nhiều người vẫn coi tính chủ động của nam giới và tính thụ động của phụ nữ trong đời sống tình dục là quy luật sinh học vĩnh cửu. Tình dục của phụ nữ chỉ tồn tại để phục vụ tình dục của đàn ông và vì mục đích sinh sản. Theo đó, đàn ông được đòi hỏi quyền và phụ nữ có nhiệm vụ phải phục tùng.

Rất nhiều nam giới tham gia nghiên cứu coi sự chủ động trong tình dục của mình là biểu tượng của nam tính mạnh mẽ. Vì thế khi chị em "vùng lên", đàn ông thường diễn giải điều đó như là sự yếu kém của bản thân họ khi không đáp ứng đủ nhu cầu của vợ và với nhiều người, điều đó rất khó có thể chấp nhận. “Để cứu vãn thể diện, họ quy kết rằng người phụ nữ chủ động về tình dục là một người phụ nữ không bình thường và điều đó tiềm ẩn những nguy hiểm về đạo đức, đặc biệt về đạo làm vợ”, TS. Hồng cho biết.

Từ khảo sát trên, TS. Hồng cho rằng bản thân mỗi người cần thái độ nghiêm túc, thay đổi quan niệm về giới, thẳng thắn nhìn nhận nhu cầu tình dục của phụ nữ cũng như nam giới. "Đàn ông phải coi người phụ nữ là đối tác bình đẳng, ít nhất là trong chuyện này. Người vợ chủ động đặt ra yêu cầu thì người chồng phải lấy làm mừng, chứ không nên đánh giá thế này thế kia, mà phải nghĩ rằng đấy là vợ yêu mình thế nên mới muốn làm "chuyện ấy" với mình", TS. Hồng cho biết.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Ngọc Lan cũng cho hay, hiện nay chị em phụ nữ rất tinh tế và nhạy cảm nên họ có thể học hỏi ngay từ trên mạng, trên phim mà không cần phải trải qua kinh nghiệm với người đàn ông khác. Phụ nữ cũng có nhu cầu tình dục như nam giới nên việc họ chủ động hay gợi ý là một việc hết sức bình thường. Thực tế các cuộc tư vấn cho thấy, những trường hợp vợ chủ động trong quan hệ thường rơi vào những cặp vợ chồng có sự thấu hiểu nhau. Ở các cặp vợ chồng đó, đời sống tình dục hoàn toàn mãn nguyện cho cả hai. "Khi trong đầu không có tư tưởng phân biệt nam nữ, người chồng thậm chí còn rất thích vợ chủ động bởi phụ nữ chủ động khiến họ hứng khởi và cảm thấy mê say hơn rất nhiều", vị chuyên gia này cho hay. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu chị em cứ để cảm xúc và sự ham muốn của mình trôi đi sẽ rất dễ bị rơi vào trạng thái lãnh cảm. Còn đối với đàn ông, được vợ chủ động trong việc ân ái sẽ giúp chất lượng của "cuộc yêu" tăng lên gấp nhiều lần.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn