Móng tay giòn dễ gãy biểu hiện bệnh gì?

Móng tay giòn dễ gãy có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Móng tay màu xanh là bệnh gì?

7 nguyên nhân khiến bàn tay trông "già nua"

Những thực phẩm giúp móng tay, chân khỏe đẹp

Móng tay có đốm trắng là bệnh gì?

Suy giáp: Suy giáp là một rối loạn nội tiết làm giảm chức năng của tuyến giáp dẫn đến thiếu hụt các hormone tuyến giáp và gây ảnh hưởng đến hầu hết các bộ phận trong cơ thể. Bệnh suy giáp thường gặp nhiều hơn ở phụ nữ, các tác động của nó có thể ảnh hưởng đến não, tim và quá trình trao đổi chất của cơ thể… Móng tay giòn, dễ gãy là một trong những dấu hiệu đầu tiên cảnh báo của bệnh suy giáp.

Thiếu sắt: Móng tay giòn cũng có thể là một trong những triệu chứng nói rằng cơ thể bạn đang thiếu sắt. Nghiên cứu cho thấy rằng, các thay đổi về da, biểu mô và móng tay là những triệu chứng ở những người bị thiếu sắt mạn tính.

Thiếu vitamin B12: Vitamin B12 rất cần thiết cho sự hình thành các mô, tế bào máu và giữ cho hệ thần kinh được khỏe mạnh. Thiếu vitamin B12 có thể dẫn đến khô da, xỉn màu móng tay và khiến móng tay giòn dễ gãy hơn. Cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được vitamin B12, do vậy hãy ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B12 mỗi ngày.

Bệnh vẩy nến: Các nhà khóa học nói rằng những người mắc bệnh vẩy nến hoặc bệnh viêm khớp vẩy nến cũng có thể bị vẩy nến móng tay. Các dấu hiệu lâm sàng thường gặp nhất là móng tay bị rỗ, giòn, dễ gãy, xuất huyết và có thể làm thay đổi màu sắc móng tay… Nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các nhiễm trùng nguy hiểm.

Bệnh gan: Móng tay giòn có thể là một cảnh báo cho bệnh gan. Theo nghiên cứu “Thay đổi móng tay ở những người bệnh gan” được công bố trên Tạp chí của Viện Hàn lâm Da liễu châu Âu cho thấy, những thay đổi về móng tay không chỉ được tìm thấy ở những bệnh nhân bị sơ gan mà còn là triệu chứng ở cả những bệnh nhân viêm gan B và viêm gan C.

Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp