Những thực phẩm giúp móng tay, chân khỏe đẹp

Thực phẩm và chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng giúp bộ móng của bạn khỏe đẹp

Móng tay có đốm trắng là bệnh gì?

Cảnh báo sơn móng tay “ma thuật” chứa chất độc nguy hại

Những lỗi không được mắc khi sơn móng tay

Sơn móng tay: Đẹp để... chóng chết

Để có được bộ móng tay, móng chân khỏe, đẹp đòi hỏi bạn phải có sự chăm sóc tỉ mẩn. Ngoài việc bạn cần chú ý lựa chọn những loại mỹ phẩm phù hợp để tránh gây tổn hại cho móng thì chế độ ăn uống của bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cho bộ móng của bạn khỏe đẹp, không bị yếu và gãy

Sirisha Singh, chuyên gia tư vấn bác sỹ da liễu và bác sỹ da liễu thẩm mỹ đã chia sẻ những loại thực phẩm nên ăn cho móng chắc, khỏe và bóng đẹp:

Cá rất giàu Omega 3, đồng thời cung cấp lượng protein và lưu huỳnh lành mạnh cho cơ thể. Cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá mòi có hàm lượng cao Omega 3, chất có tác dụng giữ ẩm cho móng và tăng cường độ dẻo dai cho móng mỏng và dễ gãy. Bên cạnh đó, phốt pho và lưu huỳnh trong cá cũng có thể làm dày móng và giúp móng khỏe hơn.

Gan động vật

Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến nhất khiến móng giòn và dễ gãy. Tình trạng này đặc biệt phổ biến ở những người ăn chay bởi nguồn cung cấp chất sắt từ thực phẩm chay không tốt như các loại thực phẩm bình thường, đặc biệt là gan động vật vì có hàm lượng chất sắt rất cao.

Đối với những người ăn chay hoàn toàn, một chế độ ăn uống có chứa rau bina, đậu lăng, các loại đậu và đường thốt nốt có thể cung cấp một lượng chất sắt phù hợp.

Thịt gà: Trong thịt gà có 3 chất dinh dưỡng phong phú rất tốt cho sự phát triển của móng đó là protein, vitamin B và đặc biệt là kẽm. Với món ăn này, 1 tuần bạn nên ăn 2 bữa để có được bộ móng chắc khỏe.

Sữa và các sản phẩm từ sữa như sữa chua và pho mát

Những sản phẩm có nguồn gốc từ sữa rất giàu calci, biotin và protein. Trong khi đó, móng được cấu thành chủ yếu từ keratin, một dạng protein.

Chính vì thế, một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp tăng cường lượng keratin cần thiết. Đồng thời, biotin và calci có tác dụng tăng cường độ khỏe của móng và giảm thiểu hiện tượng nứt, gãy móng.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng nấu chín lành mạnh và tốt cho móng. Đây là một nguồn protein phong phú cần thiết cho móng tay. Nó có khả năng làm cho lớp keratin của móng dày và chắc hơn. Ngoài ra, lòng trắng trứng cũng cung cấp một lượng biotin đáng kể.

Tuy nhiên, trứng sống có một chất kết dính gắn chặt biotin và làm cho cơ thể khó hấp thụ. Vì thế, những người tiêu thụ nhiều lòng trắng trứng sống có thể bị thiếu hụt biotin dẫn đến móng giòn và dễ gãy.

Hạt bí ngô, hạt vừng và yến mạch

Các loại hạt này là những nguồn thực phẩm giàu kẽm. Kẽm là một vi chất dinh dưỡng không có sẵn trong thực phẩm. Do đó, thiếu kẽm có thể dẫn đến móng tay giòn và dễ gãy, đồng thời làm xuất hiện những đốm trắng trên móng.

Rau Bina

Rau bina có công dụng rất tốt trong việc giúp bạn bảo vệ bộ móng khỏe, chắc nhờ lượng vitamin A, vitamin B, C và folate có trong rau. Không chỉ đem đến cho bạn bộ móng đẹp, chắc khỏe, rau bina còn là thực phẩm rất có lợi cho tổng thể sức khỏe của cơ thể. Do đó đừng bỏ quên loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng tuần của mình. 

Dầu dừa

 Bạn có thể ăn hoặc bôi dầu dừa lên móng để chăm sóc, nuôi dưỡng bộ móng của mình. Dầu dừa giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng. Các thành phần trong dầu dừa như vitamin A, D, E, K đều đóng vai trò rất tốt trong việc giúp cho móng tay khỏe, đẹp..

Bông cải xanh

 Ngoài việc thường xuyên chăm sóc, bảo vệ bộ móng châm móng tay của mình để có được bộ móng khỏe mạnh, thì ăn bông cải xanh sẽ giúp cơ thể bạn cũng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thu protein tốt hơn để nuôi dưỡng móng nhờ acid amin cysteine có trong bông cải. Vì thế đừng bỏ qua loại thực phẩm này nếu có được bộ móng chắc đẹp.

Hiệp Nguyễn H+ (Tổng Hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp