Bạn đã thử tẩy da chết bằng vỏ bưởi chưa?

Tẩy tế bào chết bằng vỏ bưởi giúp bề mặt da luôn khô thoáng, sạch sẽ.

10 mẹo làm đẹp không ngờ với Vaseline

3 cách làm mặt nạ tẩy da chết từ trái cây

Mặt xinh, da khoẻ nhờ bột baking soda

Tự làm kem tẩy da chết cho môi sáng hồng với 5 bước đơn giản

Bưởi chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Không chỉ có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, bưởi còn là một vị thuốc quý trong chữa bệnh như tăng sức đề kháng của cơ thể, chống oxy hoá, vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại stress, các bệnh liên quan với hen suyễn và viêm khớp, đặc biệt là làm đẹp cho các chị em.

Sở dĩ vỏ bưởi có nhiều tác dụng là vì trong vỏ bưởi chứa nhiều chất như tinh dầu, chất pectin, naringin, các men peroxydaza, amylaza, đường ramnoza, vitamin A, C, hesperidin. Với việc mang trong mình những chất đó, vỏ bưởi là nguyên liệu tốt cho việc làm đẹp một cách tuyệt vời.

Cách tẩy da chết với vỏ bưởi

Vỏ bưởi cũng có tác dụng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn ra khỏi cơ thể

Vỏ bưởi cũng có tác dụng như một chất tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn ra khỏi cơ thể. Phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng là dùng vỏ bưởi đắp mặt nạ hoặc chà trực tiếp lên da. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Cách này giúp loại bỏ tế bào chết trên da một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn vỏ bưởi với 1 thìa mật ong, 1/2 chén bột yến mạch. Sau đó, áp dụng thoa hỗn hợp này trên toàn bộ khuôn mặt của bạn. Để trên da khoảng 30 phút và dùng miếng vải ướt lau sạch, rửa lại bằng nước ấm. Nếu sử dụng thường xuyên, bạn sẽ có một làn da như mơ ước. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp