Mùi cơ thể "tiết lộ" gì về sức khỏe của bạn?

Mùi cơ thể là dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác

5 cách đơn giản để ngăn ngừa mồ hôi và mùi cơ thể

Tạm biệt mùi cơ thể bằng 7 phương pháp tự nhiên

Những "thủ phạm" không ngờ gây nên mùi cơ thể

Những điều cần biết về mùi cơ thể

Bạn đang căng thẳng

Bạn có biết, căng thẳng cũng có thể gây ra mùi cơ thể? Khi bạn bị căng thẳng, các tuyến mồ hôi đầu hủy (apocrine) hay còn được gọi nôm na là tuyến mồ hôi dầu chỉ có ở nách và vùng sinh dục sẽ tiết ra nhiều mô hôi hơn, kích thích vi khuẩn phát triển. Đây cũng chính là những nơi bắt đầu những rắc rối về mùi cơ thể.

Bạn bị bệnh đái tháo đường

Khi cơ thể không thể tạo ra đủ lượng insulin, cơ thể sẽ phải chuyển hóa chất béo để tạo thành năng lượng và điều này dẫn đến sự tích tụ của xeton trong cơ thể, gây ra mùi cơ thể.

Bạn bị nấm chân

Nấm chân hay còn gọi là triệu chứng "bàn chân của vận động viên" là một trong những nguyên nhân khiến đôi chân của bạn đang bốc mùi. Triệu chứng bàn chân của vận động viên còn đi kèm với các triệu chứng khác như da khô và có vảy xung quanh ngón chân, mụn và mẩn đỏ...

Bạn mắc Hội chứng Trimethylaminuria (TMAU) 

Trimethylaminuria là hội chứng di truyền hiếm gặp, hiện tại trên thế giới có khoảng 600 người mắc bệnh. Đây là một hội chứng mà cơ thể không thể để phá vỡ được hợp chất hóa học gọi là trimethylamenia. Điều này làm cho hóa chất tích tụ bên trong cơ thể, nhất là gan trước khi nó được bài tiết ra ngoài qua đường mồ hôi, nước tiểu và hơi thở cho dù bệnh nhân đã dùng mọi biện pháp như tắm rửa thường xuyên, vệ sinh nhiều lần trong ngày.

Bạn đang vệ sinh không đảm bảo

Mùi cơ thể cũng có thể là kết quả của việc bạn không giặt áo ngực, dẫn đến sự tích tụ của mồ hôi, vi khuẩn. Do đó, bạn cần phải giặt áo ngực thường xuyên và đảm bảo vệ sinh cơ thể sạch sẽ.

Bạn đang uống nhiều rượu

Khi uống rượu, ít nhất 10% số lượng đồ uống này sẽ không được cơ thể hấp thu mà đào thải thông qua tuyến mồ hôi, ra các lỗ chân lông và trực tiếp qua hơi thở. Do vậy, nếu uống quá nhiều những đồ uống có mùi, đặc biệt là rượu bia, cơ thể sẽ nặng mùi hơn bình thường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp