"Thủ phạm" nào khiến mỡ thừa tích tụ dưới cánh tay?

Nguyên nhân khiến mỡ thừa tích tụ dưới cánh tay

Mỡ thừa thích "trú ngụ" ở vùng nào trên cơ thể?

Video: Bí quyết đánh tan mỡ thừa chỉ bằng bã cà phê

Video: 6 thực phẩm giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Ăn gì để đốt cháy mỡ thừa hiệu quả?

Tuổi tác

Chất béo dư thừa tích tụ ở nhiều nơi trên cơ thể là kết quả của những thay đổi tự nhiên khi độ tuổi của bạn ngày càng tăng. Theo các chuyên gia, phụ nữ sau tuổi 30 có xu hướng tích tụ chất béo trên cơ thể tăng và đây là phần tự nhiên của quá trình lão hóa.

Thay đổi kích thích tố

Tình trạng mỡ thừa tích lũy dưới cánh tay cũng được thấy ở những người trẻ do sự thay đổi nội tiết tố liên quan đến tuổi tác, hoặc do quá trình điều trị y tế. Thay đổi kích thích tố làm giảm tốc độ trao đổi chất, dẫn đến giảm tỷ lệ calorie được đốt mỗi ngày và dẫn đến lắng đọng chất béo trên cơ thể.

Ít hoạt động thể chất

Một lối sống ít vận động là một trong những lý do chính dẫn đến sự tích tụ của chất béo trên cơ thể, bao gồm cả vùng dưới cánh tay. Vì vậy, hãy dành ra ít nhất 30 phút tập thể dục mỗi ngày để ngăn chặn sự tích tụ của mỡ thừa trên cơ thể.

Thừa cân

Một lý do phổ biến khác dẫn đến sự tích tụ của mỡ thừa ở vùng dưới cánh tay là tình trạng thừa cân, béo phì. Đây có thể là kết quả do yếu tố di truyền, hoặc thiếu hoạt động thể chất... khiến bạn dễ bị tăng cân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp