Thêm lý do bạn nên tập thể dục trước khi ăn sáng

Nên tập thể dục trước khi ăn sáng hay sau khi ăn sáng?

Những bài tập thể dục tốt nhất cho người tăng huyết áp

Video: Tập thể dục buổi tối có tốt hay không?

Người bệnh hen suyễn nặng nên tập thể dục như thế nào?

Sau khi uống rượu bia có nên tập thể dục?

Nghiên của của các nhà khoa học y tế tại Đại học Bath và Birmingham (Anh) kéo dài trong 6 tuần, trên 30 nam giới béo phì hoặc thừa cân, kết quả được rút ra từ việc so sánh giữa hai nhóm: Nhóm 1 (ăn sáng trước/sau khi tập thể dục) và nhóm 2 (không thay đổi lối sống).

Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng, những người tập thể dục trước khi ăn sáng giúp đốt cháy gấp đôi lượng chất béo so với nhóm tập thể dục sau khi ăn sáng.

Họ phát hiện ra rằng việc sử dụng chất béo tăng lên chủ yếu là do nồng độ insulin thấp hơn trong khi tập thể dục, bởi chúng ta đã không ăn gì cả đêm. Điều đó có nghĩa là họ có thể sử dụng nhiều chất béo từ mô mỡ và chất béo trong cơ bắp để làm nhiên liệu hơn. Sắp tới, nghiên cứu này sẽ được áp dụng cho các nhóm khác nhau, bao gồm cả phụ nữ.

Mặc dù điều này không dẫn đến bất kỳ sự khác biệt nào trong việc giảm cân trong 6 tuần, nhưng nó có tác dụng “sâu sắc và tích cực” đối với sức khỏe của những tình nguyện viên. Bởi lẽ, cơ thể họ có khả năng đáp ứng với insulin, kiểm soát đường huyết tốt hơn, từ đó làm giảm nguy cơ mắc đái tháo đường và bệnh tim.

Tiến sỹ Javier Gonzalez thuộc Khoa Y tế tại Đại học Bath giải thích: “Việc thay đổi thời gian ăn uống và tập thể dục có thể mang lại những thay đổi tích cực cho sức khỏe tổng thể. Trong thử nghiệm, cơ bắp của nhóm tập thể dục trước bữa sáng đáp ứng với insulin nhanh hơn so với nhóm tập thể dục sau bữa sáng, mặc dù quá trình tập luyện giống hệt nhau và ăn uống như nhau. Cơ bắp từ những người tập thể dục trước khi ăn sáng có sự gia tăng các protein quan trọng lớn hơn, đặc biệt là những protein tham gia vận chuyển glucose từ máu đến cơ bắp”.

Lưu ý: Cần lắng nghe cơ thể để biết nên ăn hay không ăn trước khi tập luyện. Nếu bạn tập luyện cường độ cao, bạn sẽ cần các nhiên liệu để tập luyện - chất béo không phải là loại nhiên liệu yêu thích của cơ thể - và có khả năng bạn sẽ đốt cháy nhiều calorie hơn để duy trì cường độ. Nhưng nếu bạn tập luyện với cường độ thấp, như đi bộ nhanh, thì bạn vẫn có thể tập luyện khi bụng đói. Bạn chỉ cần dừng lại khi cảm thấy hoa mắt, người có cảm giác lâng lâng.

Biết Tuốt H+ (Theo MX)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp