Tổng hợp các phương pháp làm đẹp từ các loại dầu

Làm đẹp từ các loại dầu thiên nhiên dễ làm, dễ áp dụng và mang lại hiệu quả cao

Món ngon đầu tuần: Đậu bắp nhồi tôm chiên

Dầu olive tắm trắng toàn thân

Dầu olive có thể làm trắng da được là nhờ có chứa vitamin E, A có tác dụng tái tạo da, nuôi dưỡng da sáng lên từng ngày và phục hồi làn da xấu do tác hại của tia tử ngoại có trong ánh nắng mặt trời. Đồng thời hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên của dầu olive còn giúp chống lão hoá da, cung cấp độ ẩm cần thiết, cho da săn chắc hơn.

Dầu olive giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn

Thực hiện: Cho 2 thìa cà phê dầu olive vào 1 hộp sữa chua không đường và trộn thật đều lên. Tắm sạch sẽ rồi lấy hỗn hợp dầu olive thoa đều khắp toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng khoảng 10 - 15 phút. Cuối cùng tắm sạch lại với nước mát, mỗi tuần áp dụng đúng hướng dẫn cách tắm trắng bằng dầu olive 1 - 2 lần làn da bạn sẽ trắng hồng như ý.

Ngăn ngừa nếp nhăn từ dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân ngăn ngừa mụn và tống khứ nếp nhăn một cách hiệu quả

Massage mặt với dầu hạnh nhân có thể giúp làm da sáng bóng, căng mịn, mềm mại. Dầu hạnh nhân cũng giúp giảm ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời trên mặt, ngăn ngừa mụn và tống khứ nếp nhăn một cách hiệu quả.

Thực hiện: Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy massage mặt với dầu hạnh nhân từ 3 - 5 phút. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm, nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Lưu ý: Không nên áp dụng cách trị liệu này cho những người có làn da nhạy cảm và da mụn.

Dưỡng mi bằng dầu argan

Dầu argan nguyên chất với hàm lượng lớn vitamin A, E, acid béo với khả năng thẩm thấu cao có tác dụng nuôi dưỡng lông mi. Nó không chỉ bổ sung các dưỡng chất thiết yếu giúp phục hồi nang lông mi yếu mà còn thúc đẩy tăng trưởng giúp làm mi dài, dày và bóng khỏe hơn. Do đó bạn cũng có thể dưỡng mi thường xuyên vào mỗi tối để có được kết quả tốt nhất.

Dầu argan giúp làm mi dài, dày và bóng khỏe hơn

Thực hiện: Bạn trộn dầu argan với dầu dừa theo tỉ lệ 1:1 rồi cho vào lọ thủy tinh. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy chuốt hỗn hợp này lên mi. Sau 2 tuần áp dụng, bạn sẽ thấy lông mi dài, dày và bóng khỏe hơn.

Dưỡng tóc với dầu dừa

Dầu dừa là một trong những cách tốt nhất để phục hồi cho tóc bị hư tổn. Các dưỡng chất trong dầu dừa giúp nuôi dưỡng và phục hồi cho tóc từ sâu bên trong, từ đó giúp ngăn ngừa các tổn hại thêm cho tóc. Massage nhẹ nhàng da đầu bằng dầu dừa ấm không chỉ giúp tóc được khỏe mạnh mà còn làm cho tóc trở nên bóng mượt hơn.

Dầu dừa làm cho tóc mềm mại, đồng thời tạo lớp màng bảo vệ tóc khỏi hư tổn

Thực hiện: Cho dầu dừa vào chén nhỏ dùng một miếng tăm bông thấm vào dầu dừa, và bóp nhẹ miếng tăm bông cho ráo một chút, không nên để dầu thấm vào bông nhiều. Sau đó chà nhẹ lên tóc từ gốc tới ngọn, và từ trong ra ngoài để đảm bảo dầu dừa được thấm đều hết trên da đầu và tóc. Để kỹ hơn, bạn nên dùng lược chải đều toàn bộ tóc lại một lần nữa. Bạn chờ khoảng 30 phút để cho dầu thấm vào tóc. Sau đó dùng dầu gội gội lại thật sạch với nước. Bạn nên gội lại bằng dầu gội 2 lần để đảm bảo rằng da đầu thật sạch và tóc không bị bết. 

Dưỡng ẩm da với dầu hạt mơ

Dầu hạt mơ chứa acid linoleic và acid oleic, tốt cho sức khỏe và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Không những thế, dầu hạt mơ còn giúp chống da lão hóa sớm và dưỡng da mang lại cho bạn một làn da mềm mại.

Dầu hạt mơ dưỡng ẩm da giúp da mềm mịn hơn

Thực hiện: Cho dầu hạt mơ lên trên lòng bàn tay, massage nhẹ nhàng lên khuôn mặt trong 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Khánh Hương H+ (Theo DayDayCook)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp