Những dưỡng chất giúp chống lão hóa cho chị em phụ nữ

Acid béo omega-3 có trong dầu cá giúp chống lão hóa cho chị em phụ nữ

Các loại gia vị, thảo dược giúp chống lão hóa cho chị em

Phụ nữ trung niên nên chống lão hóa da bằng cách nào?

Thành phần cần có khi lựa chọn sản phẩm chống lão hóa da

Cách chống lão hóa từ bên trong để phụ nữ trẻ đẹp và khỏe mạnh

Để chống lão hóa da, giúp tươi trẻ lâu, kéo dài tuổi thanh xuân, chị em nên bổ sung những dưỡng chất như dưới đây:

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3, dạng chất béo lành mạnh, có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Ngoài ra, dạng tổng hợp của các phân tử lipid từ cá biển (SPM) cũng có thể giúp giảm viêm. Nhiều nghiên cứu cho rằng, SPM có thể giúp hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch, viêm ruột, nhiễm trùng huyết, viêm tụy…

Resveratrol

Resveratrol có đặc tính chống oxy hóa, chống lão hóa cho phụ nữ

Resveratrol là một chất thuộc nhóm polyphenol từ thực vật, có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Resveratrol được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm vì các lợi ích như giúp cải thiện đường huyết, giảm viêm nhiễm và thải độc cho tế bào. Để chống lão hóa tế bào, chị em phụ nữ có thể bổ sung các thực phẩm giàu resveratrol như nho, quả việt quất, quả mâm xôi, lạc/đậu phộng và rượu vang đỏ.

Vitamin B3

Vitamin B3 hay chính xác là một dạng của chúng - nicotinamide riboside (NR) có thể hoạt động như một chất dẫn truyền thần kinh, tham gia vào việc dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Chúng có rất nhiều chức năng quan trọng, bao gồm cải thiện lượng đường huyết, cân bằng lipid, duy trì trọng lượng ổn định và giúp chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ (trong một số nghiên cứu trên động vật).

CoQ10

CoQ10 (Coenzyme Q10) đóng một vai trò lớn trong việc cung cấp năng lượng cho ty thể, nơi dự trữ năng lượng của tế bào. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự thiếu hụt CoQ10 - dưỡng chất giúp mang electron và proton có thể liên quan đến các bệnh thoái hóa thần kinh, đái tháo đường, ung thư, đau cơ xơ hóa và bệnh tim mạch.

Alpha-lipoic acid

Alpha-lipoic acid (ALA) từ lâu đã được biết tới nhờ vai trò quan trọng của chúng trong quá trình chuyển hóa năng lượng và bảo vệ tế bào khỏi tình trạng stress oxy hóa.

ALA là một chất chống oxy hóa quan trọng được cơ thể sản sinh. Tuy nhiên, nồng độ alpha-lipoic acid có thể suy giảm khi bạn già đi, dẫn tới rối loạn chức năng tế bào. Do đó, để chống lão hóa, chị em phụ nữ có thể tham khảo ý kiến bác sỹ để bổ sung thêm dưỡng chất quan trọng này.

Vi Bùi H+ (Theo Mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp